fbpx

อนุจริยธรรมส.ส.จ่อสอบ15เรื่อง ดูภาพโป๊-คุกคามสื่อ

รัฐสภา 23 ก.พ. – ชวนนั่งหัวโต๊ะประชุม กรรมการจริยธรรมสภาฯ พิจารณาเรื่องร้องเรียนขณะที่อนุฯ จ่อสอบ15เรื่องอาทิ ดูภาพโป๊-คุกคามสื่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 1/2564 โดยคณะกรรมการฯได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนของ ส.ส.และกรรมาธิการ อันสืบเนื่องมาจากได้มี ส.ส.และประชาชนได้ร้องเรียนส.ส.และกรรมาธิการ ว่าอาจกระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของส.ส.และกรรมาธิการ พ.ศ.2563 และมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระรวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ.2561 จำนวน 24 เรื่อง

ทั้งนี้คณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียน จำนวน 19 เรื่อง (เรื่องร้องเรียนจำนวน 5 เรื่อง อยู่ระหว่างการดำเนินงานของสำนักงาน) โดยการประชุมดังกล่าว ที่ประชุมมีมติให้ยุติ เรื่องร้องเรียน จำนวน 4 เรื่อง เนื่องจาก 1.เรื่องร้องเรียนที่ผู้ถูกร้องสิ้นสุดสมาชิกภาพความเป็นส.ส. จำนวน 2  เรื่อง 2.เรื่องร้องเรียนที่ผู้ร้องขอถอนเรื่อง จำนวน 1  เรื่องและ3.เรื่องร้องเรียนไม่เป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ ส.ส.และกรรมาธิการ พ.ศ.2563 ข้อ 24 (2) เนื่องจากข้อกล่าวหามิได้ระบุว่า ส.ส.หรือกรรมาธิการ กระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ประปฎิบัติตามประมวลจริยธรรม 


นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบเรื่องร้องเรียน 15 เรื่อง และจะได้เชิญคณะอนุกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดแนวทางการในการทำงาน และรับมอบหมายเรื่องร้องเรียน เพื่อให้คณะอนุฯพิจารณากลั่นกรอง เรื่องร้องเรียน ในเบื้องต้นพร้อมทั้งสรุปความเห็นต่อคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ เพื่อพิจารณาว่าจะรับเรื่องร้องเรียนหรือไม่รับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณาต่อไป สำหรับเรื่องร้องเรียน 15 เรื่อง อาทิ  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะผู้ร้อง กรณีขอให้ตรวจสอยจริยธรรมประธานกมธ.กรณีไม่รับหนังสือร้องเรียนจาก ส.ส.รวมถึงการที่ ส.ส.โพสถ้อยคำไม่เหมาะสมลงในสื่อโซเชียลมีเดีย  กรณีบริษัท เนชั่น บอรดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กับพวก ร้องเรียนจริยธรรมจากการที่สมาชิกไปกล่าวร้องทุกข์สื่อ โดยไม่สุจริตและกลั่นแกล้งผู้ร้องซึ่งเป็นสื่อมวลชน  หรือกรณีของนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ร้องให้สอบส.ส.เปิดภาพไม่เหมาะสมในโทรศัพท์ในระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ในห้องประชุมสภาฯ เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก