“พล.อ.พิศาล” หนีคดีตากใบ ชิงลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย​

พิศาลลาออก

รัฐสภา​ 15 ต.ค.-“พล.อ.พิศาล” หนีคดีตากใบ ชิงลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย​ “วิสุทธิ์” บอก​จบแล้ว ​หมดหน้าที่ ไม่ต้องขับ​ ลั่นไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่ปล่อยตามกระบวนการยุติธรรม

นายวิสุทธิ์ ​ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงสนพรรคร่วมรัฐบาล​(วิปรัฐบาล)​ ในฐานะประธาน​ สส.​พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กระบวนการขับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ออกจากพรรคเพื่อไทย หากไม่กลับมาเข้าสู่กระบวนการ ในคดีตากใบก่อนที่คดีจะหมดอายุความว่า เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า พล.อ.พิศาลได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว จึงไม่มีใคร ต้องไปว่าอะไรท่านอีก แต่รายละเอียดว่าลาออกที่ไหนอย่างไรต้องไปถามนายภูมิธรรม แต่ยืนยันว่าเมื่อลาออกแล้ว ก็ถือว่าขาดจากความเป็น สส.


“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากไปโทษใครเพราะเป็น เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อนที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่เป็นข้าราชการในระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ วันนี้ท่าน ลาออกแล้ว การที่พรรคเพื่อไทยจะไปรับผิดชอบอะไรก็ถือว่าจบ จากนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย” นายวิสุทธิ์​ กล่าว

เมื่อถามว่า แบบนี้ถือเป็นการปัดความรับผิดชอบหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องถามว่าแล้วจะให้รับผิดชอบเรื่องอะไร ก่อนหน้านี้ทุกฝ่ายถามทุกสัปดาห์ว่า เมื่อไรจะลาออก หรือจะให้ขับออก แต่วันนี้ท่านแสดงสปิริตความเป็นลูกผู้ชาย ด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและขาดจากความเป็นสส.ก็ถือว่าจบแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ ของตำรวจและศาลที่จะต้องดำเนินการ พรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องทำอะไรอีก จึงไม่ใช่การปัดความรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น


เมื่อถามว่าในหนังสือมีการชี้แจงเหตุผลในการลาออกหรือไม่ นายวิสุทธิ์กล่าวว่าพล.อ.พิศาลไม่ได้ประสานตน แต่เชื่อว่า เพื่อไม่ให้เชื่อมโยงมาถึงพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่านักวิชาการให้ความเห็นว่าหากนายกรัฐมนตรีปัดความรับผิดชอบในกรณีนี้ จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่าตนยังไม่เจอกับนายกรัฐมนตรีเลย และไม่ใช่เรื่องปัดความรับผิดชอบเพราะไม่ใช่หน้าที่นายกฯที่จะต้องไปตามจับใคร เป็นหน้าที่ของ กระบวนการยุติธรรม อย่าไปอ่านไกลถึงขนาดนั้น ไม่เช่นนั้นหากใครทำความผิดก็เป็นความรับผิดชอบของนายกฯทั้งหมด มันไม่ใช่​ต้องพูดตามข้อเท็จจริง

“วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้ เพราะท่านลาออกไปแล้ว ตนจะไปทำอะไรเขาได้ เราไม่มีสิทธิ์ไปตามเขาแล้วมันสิ้นสุดกระบวนการแล้ว”นายวิสุทธิ์กล่าว


เมื่อถามว่า มีคนในพรรคเพื่อไทยยังติดต่อกับ พล.อ.พิศาล ได้อยู่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่าไม่ทราบขนาดนั้น แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ติดต่อกับพล.อ.พิศาล รู้เพียงว่าได้ลาออกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์ สุขะนันท์เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่ายังไม่ได้รับเอกสารลาออกจากการเป็นสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ของพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี หลังได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว​ โดยตามขั้นตอนนั้น พรรคเพื่อไทยอาจจะแจ้งมายังสภา​หรือเจ้าตัวจะยื่นตรงมาสภาฯ.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล