fbpx

วุ่น! ม็อบบุกเพื่อไทย เผาหุ่น-สาดเลือด แสดงออกเชิงสัญลักษณ์

กรุงเทพฯ 2 ส.ค. – วุ่น! ม็อบบุกเพื่อไทย เผาหุ่น-สาดเลือด หลังแถลงการณ์ฉีก MOU 8 พรรค ลั่นหากพลิกขั้ว ประชาชนประกาศศึกทันที


บรรยากาศหลังการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้น กลุ่มผู้ชุมนุมฝั่งกลุ่มทะลุวัง บุกมาที่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยบริเวณเชิงบันไดทางขึ้น โดยแบกหุ่นผ้าขาวดิบ 3 ตัว มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ตัวแทนคนเสื้อแดง 99 ศพที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์การชุมนุมในวัดปทุมวนารามวรวิหาร และบุคคลที่ถูกอุ้มหายในช่วงหลังการรัฐประหารปี 2557

โดยนำมาราดน้ำมันก๊าซและสาดเลือดหมู จากนั้นจุดไฟเผา พร้อมตะโกนต่อว่าพรรคเพื่อไทยว่า “ลืมคนเสื้อแดงที่เคยสละชีวิตเพื่อประชาธิปไตยไปแล้วหรือ ผิดคำสัญญาไปได้อย่างไร หักหลังประชาชนและหักหลังคนเสื้อแดง” โดยจังหวะนั้นมีมวลชนบางส่วนพยายามบุกเข้าไปในที่ทำการพรรคเพื่อไทย ทำให้เจ้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอาคารที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีอารมณ์ เกือบปะทะกับมวลชน ทำให้หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องไปห้ามและดึงเข้ามาภายในอาคารที่ทำการพรรค


ทั้งนี้ กลุ่มมวลชนนำเลือดหมูมาพ่นใส่กำแพงที่ทำการพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันเจ้าที่รักษาความปลอดภัยต้องนำที่ดับเพลิงดับไฟหุ่นที่ถูกเผาบริเวณหน้าบันไดทางขึ้น

หลังจากนั้นตัวแทนกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่เข้าไปมอบหนังสือรายชื่อประชาชนที่สนับสนุนให้ 8 พรรคร่วมจับมือกันอย่างเหนียวแน่นกับแกนนำพรรคเพื่อไทย และออกมาเปิดเผยว่า นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ในฐานะรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้แทนรับหนังสือจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สัญญาว่าจะนำข้อเรียกร้องของมวลชนในวันนี้มอบให้กับผู้ใหญ่ในพรรคพิจารณาอีกที ดังนั้น กลุ่มมวลชนจะคอยเฝ้าจับตาดูต่อไปว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้วหรือไม่ หากเกิดการจับมือกับขั้วอำนาจเก่า ประชาชนจะแห่ลงถนนแน่นอน

ทั้งนี้ ตัวแทนแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ยังฝากถึงพรรคเพื่อไทยว่าเราต่อสู้ร่วมอุดมการณ์กันมานับสิบๆ ปี จากที่หากวันใดพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคขั้วอำนาจเก่า จากสามนิ้ว เป็นนิ้วเดียว คือ นิ้วก้อย ไปเกี่ยวก้อยกับเผด็จการ มวลชนจะให้นิ้วเดียว คือ นิ้วกลาง พร้อมตอกย้ำว่าขณะนี้สังคมกำลังก้าวเดินไปข้างหน้า หากเดินถูกทางจะเป็นสังคมประชาธิปไตย แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยเลือกจะเดินถอยหลังเพียงก้าวเดียว ประชาธิปไตยจะลงเหว


ทั้งนี้ ทางแกนนำเชิญลูกหลานคนเสื้อแดงขึ้นปราศรัย ระบุว่าเรามาวันนี้เพื่อมาส่งเรียกร้อง ไม่ได้ชี้ว่าพรรคเพื่อไทยเป็นคนย้ายข้าง แต่มาย้ำเตือนความทรงจำว่าก่อนหน้านี้เคยต่อสู้ร่วมกับประชาชน แต่วันนี้เกิดคำถามว่าพรรคเพื่อไทยสู้เพื่อประชาธิปไตยหรือสู้เพื่อใครกันแน่ ประชาชนศรัทธาท่านมาตลอด อย่าทำลายเจตจำนงที่ผ่านมา

“เราจึงคาดหวังว่าเสียงจากประชาชนที่มาวันนี้จะส่งเสียงถึงกรรมการบริหารพรรคหรือผู้ควบคุมพรรค เพราะเราเคยร่วมต่อสู้กันเป็นมิตรร่วมกันมายาวนาน อย่าให้เราต้องเป็นศัตรูกับพรรคเพื่อไทยเลย แต่ศัตรูคนเดียวของเราคือเผด็จการ และผู้อยู่ในอำนาจการเมืองไทย ดังนั้น คุณต้องเคียงข้างประชาชน และประชาชนจะเป็นผนังทองแดง ไม่ต้องกังวล สว. เพราะอีก 9 เดือน ก็หมดอายุแล้ว แต่พรรคเพื่อไทยต้องอยู่อีกนาน ให้นึกถึงเกียรติยศในการต่อสู้ เราไม่เชื่อว่าคุณจะจับมือกับเผด็จการ และผู้ที่สั่งฆ่าคนเสื้อแดง”

พร้อมทิ้งท้ายว่า หากเกิดการจับมือแบบดีลพิสดาร หมายความว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นศัตรูกับประชาชน จับมือกับพรรคเผด็จการเมื่อไรประชาชนจะประกาศศึกทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ