fbpx

รทสช. ประชุมปมโหวตนายกฯ 11 ก.ค.นี้

ทำเนียบ 5 ก.ค. – “ธนกร” ระบุ รทสช.เตรียมประชุม ปม โหวตเลือกนายกฯ 11 ก.ค.นี้ ยังไม่รู้ อาจเสนอชื่อแข่ง ขอรอมติพรรค ระบุ ไม่ติดใจ “ภูมิใจไทย” ฟรีโหวต รองประธานสภาคนที่ 1


นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุว่า จะมีการหารือ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เรื่องการโหวตเลือกนายกฯ ในวันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้ ซึ่งกำหนดให้ทุกวันอังคารประชุมพรรคโดยเมื่อวานนี้ ( 4 ก.ค.) เราเสนอนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค รทสช. ชิงเก้าอี้รองประธานสภาคนที่1 ซึ่งเราก็ทราบอยู่แล้วว่าเสียงสู้ไม่ได้อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องยืนยันจุดยืนของพรรค ที่ไม่เห็นด้วยกับพรรคที่สำหรับแก้มาตรา 112 ไม่ใช่ว่าจะงดออกเสียง แต่เราส่งสัญญาณ เพื่อแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเพื่อให้ประชาชน ที่เห็นด้วยกับพรรคเราได้ทราบในตรงนี้

เมื่อถามว่า จะเสนอชื่อนายกฯ แข่งด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าการเสนอชื่อนายกฯ ถ้าย้อนไปในอดีต ก็มีคู่แข่งทุกครั้ง ในครั้งนี้ ก็ไม่แน่ ก็ต้องไปดูว่าแต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร คงมีการหารือกันภายในก่อน หรือมีการหารือนอกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาลร่วมว่ามีแนวคิดหรือมองเห็นอย่างไร แต่ในส่วน รทสช.เราก็ต้องคุยกันก่อนแต่ทุกอย่างต้องเป็นมติพรรค ต้องมองรอบด้าน


“ต้องบอกในทุกๆด้านเราเป็นพรรคขนาดเล็ก เราก็ต้อง ทำตัวเล็กๆดีกว่า ในกติกาก็เสนอได้ แต่การเสนอหรือไม่ เดี๋ยวค่อยคุยกัน และต้องรอเป็นมติไม่ใช่ว่าใครก็เสนอได้” นายธนกร ระบุ

นายธนกร ยังกล่าวขอบคุณ ส.ส. 105 เสียงที่โหวตให้นายวิทยา ตอนแรกเข้าใจว่าจะได้ 40-50 เสียงด้วยซ้ำ แต่พอได้ถึง 100 ยังรู้สึกดี ที่มี ส.ส.หลายท่าน สนับสนุนนายวิทยา ซึ่งการทำงานการเมืองในอนาคตเราต้องไปต่อ และคิดว่ารวมไทยสร้างชาติไปได้

ทั้งนี้ ยังไม่ได้มองในเรื่องของการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน แต่เราทำได้ทุกหน้าที่เพราะขณะนี้การเมืองยังมีอีกหลายขั้นตอน และดูแล้วคงไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องดูดินฟ้าอากาศ อย่างที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เคยพูดไว้ ดูแล้วก็ไม่ง่าย ช่วงนี้ก็เป็นหน้าฝนด้วย และไม่ทราบว่าจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ แต่ดูแล้วขั้นตอนค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังมีข้อร้องเรียนต่างๆมากมาย ดูแล้วก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ส่วนตนแล้วอยากให้ตั้งรัฐบาลเร็วๆเป็นกำลังใจให้


ส่วนกรณี ส.ส.ภูมิใจไทย งดออกเสียง เป็นสัญญาณร่วมรัฐบาลในอนาคตหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ พรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ที่เราก็ใกล้ชิดกันมาก ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เราก็เชื่อมั่นท่าน มีความคุ้นเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด รวมถึงนายกรัฐมนตรีเราเข้าใจกัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี