fbpx

“เทวัญ” ชูนโยบายโคราชโนมิกส์ แก้วิกฤติเศรษฐกิจ

นครราชสีมา 17 เม.ย. – “เทวัญ” ชูนโยบายโคราชโนมิกส์ แก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”


วันที่ 17 เมษายน 2566 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 5 เขต 1 พรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตลาดแม่กิมเฮงและตลาดรถไฟ พูดคุยเกี่ยวปัญหาต่างๆ ในโคราชและปัญหาปากท้องที่พี่น้องอยากได้รับการแก้ไข

นายเทวัญ กล่าวว่าทุกคนอยากให้เศรษฐกิจเจริญ โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ เมื่อวานรถติดกันเป็นสี่ห้าสิบกิโลก็เพราะมอเตอร์เวย์ไม่เปิดใช้สักที คนเข้ากรุงเทพ ชาวโคราช ชาวอีสานที่กลับไปเยี่ยมบ้านหรือกลับไปทํางานกรุงเทพต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรติดขัดอย่างสาหัสเราก็อยากเร่งรัดมอเตอร์เวย์ให้เสร็จภายในปีนี้ อย่างน้อยก็ 70% ที่เปิดได้ และก็อยากให้เศรษฐกิจดีเพราะกลับมาบ้านแล้วทุกคน ก็คาดหวังว่าพื้นที่ที่บ้านตัวเองจะมีเศรษฐกิจดีๆ ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้าก็มีนโยบายโคราชโนมิกส์ ผลักดันให้โคราชและอีสานเป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ จะได้ค้าขายต่อเนื่องไปถึงลาวแล้วต่อไปจีน และเรามองไปถึงยุโรปกับแอฟริกาติดกันมันก็เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งเราก็ต้องพัฒนาเรื่องการคมนาคมให้ดี


และที่สำคัญ เรื่องความเดือนร้อนพี่น้องประชาชน ในเรื่องราคาน้ำมัน ไฟฟ้า แก๊สที่มันแพงขึ้น ซึ่งจริงๆ ไม่มีอะไรเลย กำไรอยู่โรงกลั้นอย่างเดียวปีหนึ่งกำไร 3,000 ล้าน ตอนนี้กำไรก็เกือบจะ 20,000 ล้าน ซึ่งเกิดจากอะไรก็เกิดจากราคาน้ำมันแพง ฉะนั้นวันนี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปรับโครงสร้าง เรื่องราคาน้ํามัน เพราะหากราคาน้ํามันลง ทุกอย่างก็จะลงตาม เพราะน้ํามันมันเป็นต้นทุนการผลิต พอน้ำมันถูก ทุกอย่างจะลง สินค้าอุปโภค บริโภคก็ลง ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ไฟฟ้า น้ำมัน แก๊สก็ลง

นายเทวัญ กล่าวย้ำว่าพรรคชาติพัฒนากล้า อยู่กับคนโคราชมา 30 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่ยุคสมัยท่านพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เราก็อยู่กับพี่น้องชาวโคราช และชาวโคราชก็ให้โอกาสเรามาตลอด ครั้งนี้เราก็อยากให้พี่น้องประชาชนชาวโคราชยังให้โอกาสชาติพัฒนากล้าก็อยากฝากพี่น้องประชาชนชาวโคราชว่าวันที่ 14 พฤษภานี้ อย่าลืมพรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 ผมเขต 1 เบอร์ 5 อยากฝากให้พี่น้องได้ให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้ากลับมาดูแลพี่น้องประชาชนชาวโคราชและพี่น้องทั่วประเทศ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค