fbpx

“สุดารัตน์” ตระเวนรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ วันสงกรานต์

กทม. 13 เม.ย.- “สุดารัตน์” ลุยทั่วกรุง ตระเวนรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ วันสงกรานต์ ชู “สร้างไทยเป็นศูนย์กลางพุทธโลก” หนุนพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ร่วมประเพณีสรงน้ำพระวันปีใหม่ไทย


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทยหมายเลข 32 ลงพื้นที่เขตบางกะปิ เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง เขตบางเขน และเขตบึงกุ่ม-คันนายาว ร่วมกับ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 12 เขต 14 บางกะปิ, นายศุข ศักดิ์ณรงค์เดช ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 7 เขต 5 ห้วยขวาง วังทองหลาง ดร.เกรียงไกร ไกรนรา ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 4 เขต 9 บางเขน และนายแมน เจริญวัลย์ ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 3 เขต 15 บึงกุ่ม-คันนายาว เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนเนื่องในวันสงกรานต์ รวมถึงได้รดน้ำขอพร จากผู้สูงอายุและพี่น้องในชุมชน รวมถึงยังได้ ร่วมสรงน้ำพระด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมสรงน้ำพระ เพื่อสืบสาน ขนบธรรมเนียมไทย ที่ถือปฏิบัติมายาวนาน เป็นการเคารพและสักการะต่อพระพุทธศาสนาครบทั้ง 3 ประการ ได้แก่ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เริ่มต้นสิ่งที่เป็นมงคลในวันปีใหม่ไทยด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดความสุขความร่มเย็นตลอดทั้งปี


บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น พี่น้องต่างรุมล้อมขอถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด พร้อมอวยพรให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าไปผลักดันนโยบายสำคัญของพรรค อย่างบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้เสนอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว รอเพียงพลังจากพี่น้องที่จะช่วยผลักดันให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยทุกคน ได้เข้าสภา เพื่อไปเป็นผู้ขับเคลื่อนกฎหมายให้เป็นรูปธรรมต่อไป

คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่าประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีที่สำคัญ ซึ่งจะมีการสรงน้ำขอพร ดังนั้น เราจะอาศัยประเพณีดังกล่าว เพื่อสนับสนุนให้ ไทยเป็นศูนย์กลางศาสนาพุทธของโลก เพื่อให้ชาวพุทธจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยว ประเทศไทย ร่วมประเพณีสงกรานต์และสรงน้ำขอพร ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่ยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่หลังจากประสบวิกฤติโควิด-19 มา 3 ปีเต็ม .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้