“แพทองธาร” เมิน ส.ว.ขวางเพื่อไทยเป็นนายกฯ

อุบลราชธานี 17 ก.พ.-“แพทองธาร” เมิน ส.ว.ขวาง “เพื่อไทย” นั่งนายกฯ ย้ำให้ดูผู้นำโลกอายุน้อย ยืนยันพร้อมเป็นนายกฯ ถ้าประชาชนเลือก ควรเคารพเสียงประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มี ส.ว.ประกาศจะไม่เลือกนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ว่าขอบคุณมากที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียง ทำให้ประชาชนได้ประจักษ์ ที่เขาสงสัยอยู่ว่าทำไมเราพูดปิดสวิตช์ ส.ว.จำเป็นแค่ไหน เมื่อพรรคเพื่อไทยหาเสียงเหนื่อยขนาดนี้ และมี ส.ว.เข้ามาช่วยเราหาเสียง จึงขอบคุณมากๆ ส่วนพรรคเพื่อไทยมีกลยุทธ์ คือการนำเสนอนโยบายสู่ประชาชน ที่เราต้องปรับให้ดีขึ้น


เมื่อถามว่า ส.ว.บางคนบอกว่า น.ส.แพทองธาร อ่อนประสบการณ์ทางการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าอายุ 36 ปี มีประสบการณ์ทางธุรกิจ ได้ไปหลายธุรกิจมาก แต่คนที่อายุน้อยกว่าตนเป็นเจ้าของบริษัทและก็เก่งกว่าตนด้วยซ้ำ ดังนั้น ไม่รู้สึกว่าตัวเองดีที่สุด แต่มีทีมที่ดีที่สุด ส่วนการแสดงความเห็นของ ส.ว.นั้นเรื่องอายุเป็นความเห็นที่เชยแล้ว ถ้าพูดเรื่องอายุ 60-70 ปี หรือเด็ก ก็เป็นคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ ควรหันไปดูทั่วโลกบ้างว่า ผู้นำแต่ละชาติอายุเท่าไรกันบ้าง อย่างผู้นำบริษัท หรือผู้นำต่างๆ ในไทยก็มีเด็กเก่งๆ เยอะมาก อย่าให้ความเห็นอย่างนี้

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ภาพขณะนี้ในสนามเลือกตั้งชัดเจนแล้วว่า ส.ว. 250 คน เตรียมสกัดขัดขวางเจตนารมณ์ของประชาชน แม้กระทั่งพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งได้เสียงเกินครึ่งก็ยังไม่ยอมรับ ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องประกาศเป้าหมายแลนด์สไลด์ เรารู้ดีว่าคู่แข่งไม่ใช่พรรคการเมือง แต่เป็น ส.ว. 250 คน ขณะนี้ไม่ใช่สเต็ปเดียวยกมือสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย แต่ถ้าใช้ 250 ส.ว. ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ได้ ขั้นตอนต่อไปก็จะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นนายกรัฐมนตรีได้ยาวๆ


“เราไม่มีที่พึ่งนอกจากประชาชน เชื่อว่าถ้าประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง ก็จะมีพรรคเพื่อไทยที่ทำให้ได้ ส่วนกรณีวิจารณ์ประสบการณ์ น.ส.แพทองธาร จึงอยากให้พรรค ส.ว.พิจารณากันดีๆ หลายคนเข้าสภาเป็น 10 ปี แต่ไม่เคยลงเลือกตั้งเลย ยังไม่เคยกล้าประกาศตัวให้ประชาชนพิจารณา ซึ่ง น.ส.แพทองธารมาตามกติกา เข้าตามตรอก ออกตามประตู ถ้าประชาชนไม่เลือกก็เคารพการตัดสินใจ แต่ถ้าประชาชนเลือกอยากให้ ส.ว.ทั้งหลายเคารพประชาชนด้วย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่าถ้าประชาชนเลือก น.ส.แพทองธาร พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ถ้าประชาชนเลือกก็ต้องแน่นอน สู้เต็มที่ เพราะพรรคเพื่อไทยมีทีมมีนโยบาย ดังนั้นต้องเคารพเสียงประชาชน ซึ่งถามย้ำว่า พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า พูดแบบนี้แล้วรู้สึกว่าจะยังไม่เป็นแคนดิเดตนายกฯ อย่างเป็นทางการ ก็รู้สึกเขินๆ
“อิ๊งค์ขอไม่ท้าทายกับดราม่าทางการเมือง อิ๊งค์ขอท้าทายด้วยเสียงของประชาชน อิ๊งค์บอกตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าอิ๊งค์ไม่จำเป็นต้องเลือกอิ๊งค์เป็นนายกฯ แต่ควรเคารพเสียงของประชาชนด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว
เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเดิมพันครั้งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราต้องหาเสียงต่อไป เพื่อเป็นรัฐบาลต่อไป ทำเพื่อประชาชนต่อไป ไม่มีการเดิมพันหรืออะไร เมื่อมีโอกาสเมื่อไหร่เราก็จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน

นายณัฐวุฒิ กล่าวเสริมว่า คนตัดสินใจคือประชาชน จะเดิมพันกี่ครั้ง แต่พรรคเพื่อไทยยังมีจุดยืนเดิม เดินหน้าด้วยนโยบายประชาชนก็มีสิทธิตัดสินใจทุกครั้ง


เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. อุบลราชธานี ยกจังหวัดทั้ง 11 เขตหรือไม่ น.ส.แพทองพาร ผายมือไปที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานีด้านหลัง พร้อมกล่าวว่า มั่นใจมาก ผู้สมัครของเรา ซึ่งมาเต็มที่มาก อีกทั้งประชาชนที่มาฟังคำปราศรัยตอนแรกคิดว่าจะมีแค่หมื่นคน แต่นับไปนับมาจะ 30,000 คน ต้องขอบคุณพี่น้องชาวอุบลฯ ที่ให้การต้อนรับดีขนาดนี้ เป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทยอย่างมากที่จะไปหลายๆ จังหวัดใน 3 วันนี้ ยังเหลืออีก 8 เวที อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อน

ส่วนจะมีการเพิ่มจุดเด่นของพรรคอะไรของพรรคหลังจากนี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่บอกไปตอนแรก หลังจากยุบสภาจะมีนโยบายเข้มข้นขึ้น และตอนนี้ ที่เราเดินทางไปแต่ละจังหวัดก็จะมีนโยบายที่ชัดเจนขึ้นของแต่ละจังหวัด เพราะแต่ละพื้นที่ต้องการการปรับปรุง เรื่องปากท้องไม่เหมือนกัน ตนก็พยายามจะสื่อสารแต่ละที่ ว่าเรามีนโยบายเฉพาะของเขาด้วย รวมถึงนโยบายภาพรวมคืออะไร .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก