fbpx

พลังท้องถิ่นไทรอ “ชัช เตาปูน” ดีลนายกฯ

กรุงเทพฯ 10 ม.ค.-“โกวิทย์”ชี้รทสช.เปิดตัว “พล.อ.ประยุทธ์” สร้างกระแส-โชว์พลังดูด รับเจรจารวมพรรคไม่คืบ รอ “ชัช เตาปูน”  ​คุยนายกฯ


นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงการเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเปิดตัวเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เป็นเพียงการสร้างกระแสทางการเมือง และแสดงให้เห็นถึงกลุ่มก๊วนทางการเมือง แต่ยังไม่ประกาศนโยบายชัดเจน ซึ่งมองว่าการประกาศนโยบายกับประชาชนเป็นส่วนสำคัญ เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทราบว่าพรรคการเมืองจะทำอะไรให้ประชาชนบ้าง

“การที่พล.อ.ประยุทธ์แสดงตัวชัดเจน ผมมองว่าอาจจะแสดงให้เห็นพลังดูด ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นจะได้ผลทางการเมืองหรือไม่ ผมมองว่าคือนโยบายและวิธีคิด ส่วนคนที่ร่วมเปิดตัวนั้นถือเป็นพลังชูโรงในทางการเมือง” นายโกวิทย์ กล่าว


เมื่อถามถึงความคืบหน้าต่อการเจรจาทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายโกวิทย์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนแถลงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับ นายชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษานายกฯ และทีมยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ต้องรอให้นายชัชวาลล์ พูดคุยกับนายกฯ อีกครั้ง

“ผมมีจุดยืนว่า ในนโยบายต้องคงอุดมการณ์ของคนท้องถิ่นไทให้กระจายอำนาจท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเข้มแข็ง รวมถึงต้องให้โอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ ขับเคลื่อนอุดมการณ์กระจายอำนาจ พัฒนาท้องถิ่น” นายโกวิทย์ กล่าว

เมื่อถามว่า ส.ส.ของพรรค มีแนวคิดจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายโกวิทย์ กล่าวว่า อาจจะมีบางคน แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด