fbpx

มั่นใจ พท. แลนด์สไลด์ อุบลฯ-อำนาจเจริญ-ยโสธร

อุบลราชธานี 24 ต.ค.- “ชลน่าน” มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัดทั้งอุบลฯ-อำนาจเจริญ-ยโสธร แจงเงื่อนไขจับมือจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ดีล พปชร. หรือพรรคใดไว้ บอกตอนนี้เร็วไปที่จะตอบ พร้อมเผยพอใจผลโพลความนิยมพรรคในภาคใต้สูงขึ้น


นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล ที่มีบางเงื่อนไขเชื่อมโยงกับพรรคพลังประชารัฐว่า ในเบื้องต้นด้วยความเคารพประชาชน พรรคจะไม่ประกาศจับมือกับพรรคการเมืองใดก่อนการเลือกตั้ง เพราะการประกาศจับมือกับพรรคการเมืองใดก่อนถือเป็นการที่ไม่เคารพประชาชน

ส่วนหลังเลือกตั้งหากประชาชนมอบความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยตามยุทธศาสตร์ “แลนด์สไลด์ มากกว่า 250 เสียงขึ้นไป” พรรคก็มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล แต่ 250 ยังไม่สามารถทำงานได้ ต้องหาพรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวเป็นเงื่อนไขที่พรรคได้กล่าวย้ำมาโดยตลอด


เงื่อนไขที่ว่า คือ 1. พรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเดียวกัน ไม่สนับสนุนเผด็จการ 2. เป็นพรรคที่ชูพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคไม่ขอร่วมด้วย และ 3. การเป็นรัฐบาลของประชาชนต้องทำนโยบายให้ประชาชนยอมรับ

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่การจัดตั้งรัฐบาลกับพรรรคพลังประชารัฐ หากพรรคมีเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า จะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ตอนนี้จะเป็นตอบเร็วเกินไปว่า พลังประชารัฐจะมีเฉพาะพลเอกประวิตรหรือไม่ เพราะต้องดูข้อเท็จจริงในการเลือก ซึ่งจะเป็นสารตั้งต้นทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนกระแสนิยมผลสำรวจโพลพรรคเพื่อไทยสูงขึ้นในพื้นที่จังหวัดภาคใต้นั้น นายแพทย์ชลน่านพอใจผลโพลที่คะแนนพรรคอยู่ที่ 15 และคะแนน ส.ส.เขตได้ 14 ส่วนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร คะแนนนิยมอยู่ที่ 13 ถือเป็นการตอบรับที่ดีจากชาวใต้ เชื่อว่าหากได้ทำงานร่วมกันกับพื้นที่ภาคใต้อย่างจริงจัง เชื่อว่าความนิยมจะมากกว่านี้ และส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกของประชาชน


หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าเพื่อไทยปักธงในพื้นทีภาคใต้ได้แน่นอน หากได้ที่นั่ง ส.ส.ในภาคใต้ 1 ที่นั่ง ก็ถือว่าชนะ เพราะเพื่อไทยไม่เคยมี ส.ส. ภาคใต้ แต่ขณะนี้ประเมินว่าอาจได้ที่สั่ง ส.ส. มากกว่า 1 ซึ่งตอนนี้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร เพราะความทุกข์ยากของประชาชนจะเป็นปัจจัยให้ประชาชนเลือกเพื่อไทย

สอดรับกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ระบุว่า เร็วๆนี้ พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ และเชื่อว่าจากกระแสนิยมที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ได้ ส.ส.เขต จำนวนหนึ่ง และในเดือนพฤศจิกายน จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชหรือภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ที่พรรคจะเสนอนโยบาบสร้างรายได้ สร้างความหวังในการสร้างกระแสนิยมเพื่อไทย

ทั้งนี้พื้นที่เลือกตั้งในจังหวัดอุบลราชธานี กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ได้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 11 เขตแล้ว มั่นใจจะได้ ส.ส. ยกจังหวัด ไม่เพียงอุบลราชธานี แต่รวมถึงอำนาจเจริญ และยโสธรด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด