fbpx

ข่าวแปลก Amazing News

สำนักข่าวไทย 24 ต.ค.- รวบรวมข่าวแปลก Amazing News จากสำนักข่าวไทยมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ


สุดงง! ถูกฟ้องเป็นหนี้ 97 ล้าน


นายวิชิตร์ชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ อาชีพรับจ้างกรีดยาง-ตัดอ้อย ร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากได้รับหมายจากศาลล้มละลายกลางส่งมาถึงบ้าน โดยในหมายระบุว่ากรมสรรพากรเป็นโจทก์ฟ้องนายวิชิตร์ ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัทซื้อขาย เช่าซื้อ ขายฝากที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ที่มีทุนจดทะเบียนถึง 200 ล้านบาทศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์จำเลยไว้เด็ดขาดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 62เนื่องจากบริษัทมีหนี้ค้างชำระตั้งแต่ปี 2561 – 2563 รวมกว่า 97 ล้านบาท ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านต่างไม่เชื่อว่านายวิชิตร์จะเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทเมื่อตรวจสอบเอกสารพบว่าเลข 13 หลักบัตรประชาชนในเอกสาร ไม่ตรงกับเลข ในบัตรของนายวิชิตร์ ด้านนายวิชิตร์ กล่าวว่า ตอนนี้เดือดร้อน ไม่มีค่ารถเพื่อเดินทางไปให้การตามที่บอก ต้องขอยืมญาติพี่น้อง จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วอนช่วยชายรับจ้างถูกฟ้องถือหุ้นบริษัทค้างหนี้ 97 ล้าน

https://tna.mcot.net/tna-564692

ไอเดียเจ๋ง ศิลปะจากเศษไม้


หนุ่มหัวใจศิลป์ นายวุฒิเลิศ เดิมมีอาชีพรับจ้างงานไฟเบอร์กลาส แต่มาเจอพิษโควิด-19 ทำให้ตกงาน บังเอิญได้ดูยูทูบมีชาวต่างชาตินำเศษไม้มาทำงานประดิษฐ์ นายวุฒิเลิศกล่าวว่าเศษไม้ลอยน้ำบ้านเรามีเยอะเป็นขยะดูไม่มีค่า จึงเก็บเศษไม้ มาลองสร้างงานประดิษฐ์ เป็นรูปสัตว์ต่างๆสร้างแบบเท่าตัวจริงตัวแรกที่สร้างเป็นม้า ใช้เศษไม้ทั้งหมด มีสกรูว์นอตเป็นตัวยึดติด และใช้ใยมะพร้าวทำเป็นแผงคอม้าเป็นงานศิลปะแบบดิบๆ ซึ่งงานชนิดนี้ลูกค้ากลุ่มชาวต่างชาติจะชอบมากส่วนราคานั้นอยู่ที่ 3,000-30,000 บาท ตามความยากง่ายของชิ้นงาน
ตอนนี้มีแนวคิดจะนำเยาวชนที่ผ่านการบำบัดเรื่องยาเสพติดและไม่มีงานทำ มาช่วยทำเพื่อสร้างรายได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์งานจะได้ไม่ไปมั่วสุมยาเสพติด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เศษไม้ ไร้ค่า สู่งานศิลป์

https://tna.mcot.net/region-560586

บริการประทับใจ รถทัวร์หลังคารั่ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมข้อความ ระบุว่า…ฝนก็ตกน้ำก็รั่ว จะนั่งรถทัวร์ของบริษัทอะไรต้องดูให้ดีๆ ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายทศพร ชาว ต.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่กรุงเทพฯ ไปซื้อตั๋วโดยสารเพื่อกลับบ้านที่ จ.มุกดาหาร
โดยซื้อตั๋วที่นั่งราคา 700 บาท ขึ้นรถที่หมอชิตใหม่ เดินทางวันที่ 16 ต.ค.63 เมื่อรถเริ่มออกจากสถานีระหว่างนั้นเกิดฝนตกหนักมีน้ำรั่วจากช่องระบายอากาศตกบริเวณที่นั่งจึงแจ้งให้พนักงานทราบ พนักงานบอกว่ารอสักครู่เดี๋ยวจัดการให้ จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมงจึงแจ้งไปยังเพจของบริษัทพร้อมกับส่งคลิปให้บริษัทดูพนักงานทางเพจบอกว่าจะแจ้งพนักงานให้จากนั้นก็ไม่มีการตอบกลับและแก้ไขให้ตนจึงนำร่มมากางเพื่อกันฝนแต่น้ำก็ไหลไปถูกคนที่อยู่ด้านข้างจึงเก็บร่มเปลี่ยนเอาผ้าห่มมาคลุมแทนเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดกับตนเพียงคนเดียว ที่ลงคลิปและโพสต์ เพราะอยากให้บริษัทเจ้าของรถ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ผู้โดยสารซื้อตั๋วรถทัวร์ 700 บาท ต้องกางร่มบนรถ

https://tna.mcot.net/region-564972

ทั้งหมดนี้คือข่าวแปลก Amazing News ที่เรานำมาเสนอทุกคนกันค่ะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​