fbpx

ตำรวจ ปส.จับไอซ์ 631 กก. มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

สงขลา 25 ก.ค.- ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับยาไอซ์น้ำหนัก 631 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ขณะลำเลียงลงใต้ส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งออกไปออสเตรเลียต่อไป เตรียมขยายผลจับกุมหัวหน้าขบวนการ


ตำรวจกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 จับกุมนายลุกมัน (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส กับพวกรวม 7 คน พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 14 กระสอบ (631 ก้อน) น้ำหนักรวมประมาณ 631 กก., โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง, รถยนต์เก๋ง HONDA CIVIC สีขาว ทะเบียน กทม., รถยนต์กระบะ TOYOTA VIGO 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กทม., รถยนต์กระบะ MITSUBISHI TRITON Cab สีขาว ทะเบียน กทม. โดยก่อนหน้านี้มีการจับกุมขบวนการขนยาบ้าจำนวนกว่า 400,000 เม็ด ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 จึงสั่งการให้ชุดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ภาคใต้ ขยายผลการจับกุมและสืบสวนติดตามจับกุมขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดไปจำหน่ายในภาคใต้ทั้งหมด จนทราบว่าผู้ต้องหาขบวนการนี้กำลังหาโอกาสลำเลียงยาเสพติดลงมาภาคใต้ จึงคอยเฝ้าติดตาม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 65 เวลาประมาณ 00.45 น. ได้พบรถฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กทม. และรถกระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กทม. ขับเข้าด่านตรวจตำรวจทางหลวง ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา จึงเรียกตรวจค้น ขณะที่รถกระบะมิตซูบิชิ เลขทะเบียน กทม.ที่ตามหลังมา จอดหลบเข้าข้างทางก่อนถึงด่านตำรวจทางหลวง ชุดจับกุมที่คอยสะกดรอยติดตามอยู่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบนายลุกมัน เป็นผู้ขับขี่, โดยมีเพื่อนร่วมขบวนการคนอื่นนั่งอยู่ภายในรถ พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 14 กระสอบ รวม 631 ก้อน น้ำหนักประมาณ 631 กก.


ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน รับสารภาพได้ร่วมกันขนยาเสพติดเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดยาเสพติดและรถทั้ง 3 คันเป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีรวมทั้งยึดอายัดทรัพย์ของขบวนการนี้ในเบื้องต้น คือ รถยนต์ 3 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง รวมมูลค่าประมาณ 5.1 ล้านบาท

สำหรับข้อมูลที่ตำรวจได้มาบ่งชี้ว่า ยาเสพติดลอตนี้น่าจะผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งออกไปยังออสเตรเลีย หลังที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดคอยสอดส่องการส่งยาเสพติดที่ท่าเรือและสนามบินอย่างเข้มงวด ขบวนการนี้จึงเปลี่ยนมาใช้ทางถนน ซึ่งหากไอซ์ลอตใหญ่นี้เล็ดลอดไปขายในต่างประเทศจะมีมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดกำลังขยายผลจับกุมหัวหน้าขบวนการและเครือข่ายทั้งหมดต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด