fbpx

เจ้าของโฮมแคร์เถื่อนเบี้ยวมอบตัว

ปคบ. 20 ม.ค.-เจ๊เมี่ยง เจ้าของโฮมแคร์เถื่อน เบี้ยวมอบตัว อ้างขอเวลาหาทนายความ ด้าน ผกก.4 บก.ปคบ. ยันไม่รอมอบตัว เตรียมออกหมายเรียกเย็นนี้ (20 ม.ค.)

พันตำรวจเอกเนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยหลัง “เจ๊เมี่ยง” หรือ นางสาวสาธิดา สงวนนามสกุล​ เบี้ยวมอบตัวกับพนักงานสอบสวน หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจ ปคบ. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นภายในสถานบริการเพื่อสุขภาพ 2 แห่ง ในพื้นที่ลาดกระบังและหนองจอก ที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขว่า เมื่อช่วงเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา “เจ๊เมี่ยง” หรือผู้ต้องหา ได้โทรศัพท์เข้ามาขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปเป็นวันที่ 22 หรือ 23 มกราคมนี้ โดยให้เหตุผลว่าอยู่ระหว่างการหาทนายความมาว่าความให้ กรณีนี้ พนักงานสอบสวนจะไม่รอให้ผู้ต้องหามามอบตัว แต่จะดำเนินการออกหมายเรียกภายในวันนี้(20 ม.ค.) เพื่อให้เจ๊เมี่ยงมาพบพนักงานสอบสวนภายใน 7 วัน เนื่องจากการนัดหมายยังไม่สามารถจะระบุวันเวลาที่ชัดเจน อ้างว่าจะมาพบในวันที่ 22 หรือ 23 มกราคมเท่านั้น จึงจำเป็นต้องออกหมายเรียกตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเจ๊เมี่ยงจะถูกดำเนินคดีในข้อหาประกอบกิจการสถานบริการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท


อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุออกจากพื้นที่แล้วบางส่วน โดยในสาขาลาดกระบัง จากการตรวจค้นพบผู้สูงอายุ 19 คน ย้ายไปที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดปทุมธานี คลอง 5 จำนวน 5 คน บ้านบางแค 2 จำนวน 6 คน ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเรือนเย็นใจ 1 คน และยังตกค้างอยู่อีก 7 คน ไม่สามารถติดต่อญาติได้

       ส่วนในสาขาหนองจอก จากการตรวจค้นพบผู้สูงอายุ 21 คน ญาติรับกลับไปแล้วจำนวน 7 คน เคลื่อนย้ายไปที่บ้านพักผู้สูงอายุอื่นๆ จำนวน 4 คน บ้านบางแค 2 จำนวน 3 คน และยังตกค้างอยู่อีก 7 คน ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปติดตามดูแลแล้ว ในจำนวน 7 รายมีผู้ป่วยติดเตียงด้วย 2 ราย


ด้านเจ๊เหมี่ยง  ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชน​ ว่า  สถานที่ทั้ง 2 แห่งเพิ่งย้ายมาได้เพียง 2-3 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ถูกไล่ที่จากพื้นที่หมู่บ้านภัสสร 13 และที่ฉะเชิงเทรา พร้อมยืนยันขณะนี้ ตนได้ยื่นเรื่องขอใบอนุญาตประกอบกิจการไปแล้วก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ปลายปี 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เป็นคนแจ้งว่าในระหว่างรอใบอนุญาตสามารถดำเนินกิจการไปก่อนได้

ส่วนกรณีที่ต้องใช้โซ่ล็อคประตูห้องไว้ เนื่องจากกลัวผู้สูงอายุหาย เพราะสถานที่ไม่มีประตูรั้วล้อม อีกทั้งผู้สูงอายุส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ กรณีคุณตาที่ต้องล่ามโซ่ไว้ที่ข้อเท้า เพราะคุณตามีพฤติกรรมชอบเดินเก็บขยะมากิน และชอบเดินเข้าหาผู้หญิง ซึ่งได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ทางญาติรับทราบ และญาติเป็นผู้อนุญาตให้ล่ามโซ่ไว้

สำหรับที่ไม่มาเข้ามอบตัวในวันนี้ เนื่องจากกลัวว่าหากเดินทางมาเพียงลำพัง อาจถูกพนักงานสอบสวนควบคุมตัวไปฝากขัง ซึ่งเพื่อนแนะนำให้พาทนายความมาด้วย ยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนี จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อพร้อม ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีก็จะต่อสู้ไปตามความเป็นจริง กรณีนี้ตนยืนยันว่าโดนกลั่นแกล้ง ด้านนายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ยืนยันว่า จากการตรวจสอบในระบบผู้ขออนุญาตในปี 2564 ไม่พบว่ามีการขออนุญาตของสถานประกอบการของเจ๊เมี่ยงทั้งที่ลาดกระบังและหนองจอก ส่วนกรณีที่เจ๊เมี่ยงอ้างว่า กรม สบส. แจ้งว่า สามารถยื่นใบอนุญาตไปเปิดกิจการไปด้วยได้นั้น ยืนยันว่า หากยื่นขออนุญาตมาหลังวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 จะต้องได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการก่อนเท่านั้น จึงจะสามารถเปิดกิจการได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง