fbpx

แถลงจับคนร้ายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ภูเก็ต 8 ส.ค.- ผบ.ตร.แถลงผลการจับกุมคนร้ายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังแกะรอยจากพยานหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ผู้ก่อเหตุเปิดปากสารภาพขณะแถลง โดยเล่าทุกขั้นตอนที่ก่อเหตุ


หลังพบศพนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ เสียชีวิตที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต ตำรวจสามารถคลี่คลายคดีได้สำเร็จ จนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ได้แล้ว การแถลงตำรวจได้มีการต่อสายโทรศัพท์ให้สื่อมวลชนได้ซักถามผู้ต้องหา และให้ผู้ต้องหาเล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุให้ฟังด้วย ซึ่งผู้ต้องหาสารถาพว่าพบผู้ตายโดยบังเอิญในจุดเกิดเหตุ โดยผู้ตายอยู่ในลักษณะนั่งเปลือยกายท่อนล่างอยู่บนโขดหิน จึงย่องเข้าไปจากด้านหลัง แล้วใช้มือล็อกคอผู้ตาย แต่ผู้ตายดิ้นรนขัดขืนจนเกิดการต่อสู้กัน ทำให้ผู้ตายคว่ำหน้าลงไปในน้ำและเสียชีวิต ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ทำเพียงลำพัง เพื่อต้องการทรัพย์สินของผู้ตาย หลังจากลงมือฆ่าแล้วรื้อค้นทรัพย์สินได้เงินเพียง 300 บาท จึงใช้ผ้าใบไหลมาในลำธารคลุมอำพรางร่างผู้เสียชีวิตเพื่อไม่ให้คนอื่นเห็น และนำเงินที่ได้บางส่วนไปใช้ซื้อบุหรี่และกัญชา 

ขณะที่แนวทางการสอบสวนจนนำไปสู่การจับกุมได้ในครั้งนี้ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุว่าตำรวจแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ตรวจบริเวณน้ำตก จนพบมียานพาหนะที่ผ่านเส้นทางก่อนถึงน้ำตกทั้งสิ้น จำนวน 68 คัน จากนั้นจึงได้ตีกรอบให้เหลือ 34 คัน สุดท้ายเหลือ 8 คัน หนึ่งในนั้นคือนายธีรวัฒน์คนร้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกเวลาผ่านจุดดังกล่าว 10.03 น. ใกล้เคียงกับเวลาที่ผู้ตายเข้าไปยังน้ำตกในเวลา 11.49 น. บวกกับคำให้การที่มีพิรุธ ตลอดจนพบตามร่างกายมีรอยบาดแผลขีดข่วน ซึ่งแผลที่เกิดแล้วมา 4-5 วัน และกำลังตกสะเก็ด


สุดท้ายผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยระบุว่านำเงินจำนวนที่ได้ทั้งหมดไปซื้อเครื่องดื่ม บุหรี่ และกัญชา ซึ่งเมื่อตำรวจเรียกร้านค้าตามบุคคลที่นายธีรวัฒน์อ้างถึงมาสอบปากคำพบว่าข้อมูลทั้งหมดสอดคล้องกัน

ด้านพลตํารวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ระบุว่าในนามสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคนไทย ขอแสดงความสูญเสียอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และแม้ว่าการจับกุมตัวคนร้ายในครั้งนี้จะทำได้โดยเร็ว แต่ก็ไม่สามารถทดแทนความสูญเสียที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับ ซึ่งคนไทยรู้สึกเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้มาโดยตลอด และในนามว่าตำรวจไทยและผู้เกี่ยวข้องจะทำหน้าที่รักษากฎหมายความสงบเรียบร้อยถูกต้อง และพิทักษ์ความเป็นอยู่ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวตลอดไป

สำหรับการแถลงข่าวในวันนี้ ยังมีนายยัน เคธเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิสประจําประเทศไทยเข้าร่วมด้วย กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยและผู้เกี่ยวข้องที่คลี่คลายคดีโดยเร็ว ขณะที่ภาคเอกชนและท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 16 องค์กร ได้ร่วมกันมอบดอกไม้และเงินจำนวน 200,000 บาท ซึ่งเคยตั้งเป็นรางวัลนำจับให้ผู้แจ้งเบาะแสให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดที่แจ้งเบาะแส จึงมอบเงินจำนวนนี้ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำไปใช้ในการตั้งต้นสร้างความปลอดภัยให้กับคนภูเก็ตต่อไปด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท