fbpx

จราจรกรุงเปิดเรียนเทอม 2 วันแรกไร้ปัญหา

กทม.1 ก.พ.-   ภาพรวมการจราจรรับเปิดเรียนเทอม 2 วันแรก เคลื่อนตัวได้อีก อาจเป็นเพราะโรงเรียนโซนสาทร-สีลม และ อโศกมนตรี เลื่อนเปิด


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจดูมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และสภาพการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนพญาไท ถนนศรีอยุธยา ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 วันแรก

ภาพรวมการจราจรในช่วงเช้า พบว่ารถชะลอตัวตามสัญญาณไฟจราจรที่แยกศรีอยุธยา ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด ขณะที่การจราจรในภาพรวมทั่วกรุงเทพมหานครเป็นไปตามปกติ โดยเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แต่มีหนาแน่นบริเวณถนนพระราม 9 ซึ่งไม่ได้เกิดจากการเปิดภาคเรียน แต่ติดขัดตามปกติจากการก่อสร้าง ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่การจราจรยังไม่สาหัส เพราะหลายโรงเรียนเปิดเรียนเรียนแบบสลับวัน และบางโรงเรียนเลื่อนเปิดการศึกษาออกไปเป็นวันที่ 8 และ 15 กุมภาพันธ์ โดยเฉพาะโรงเรียนขนาดใหญ่ในโซนสาทร-สีลม และ อโศกมนตรี อย่างไรก็ตามยังได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 3,000 นายกระจายทั่วพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้ายการจราจรให้ประชาชน


ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกที่โรงเรียนพญาไท พบว่ามีมาตรการอย่างเข้มงวด เริ่มตั้งแต่ปู้ปกครองหรือเด็ก ต้องสแกนแอพไทยชนะก่อนเข้าโรงเรียน มีเครื่องอินฟาเรดวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้า มีครูกดเจลแอลกอฮอล์ให้นักเรียนทุกคน ขณะที่การทำกิจกรรมหน้าเสาธง ในยุคโควิด 19 จะสลับให้นักเรียนลงมาทำกิจกรรมวันละ 3 ชั้นเรียน ขณะที่การเรียนการสอน ก็จะสลับวันเรียนเป็นกลุ่มเอและกลุ่มบี กลุ่มละประมาณ 900 คน เพื่อลดความแออัด เนื่องจากที่นี่มีนักเรียน 1,800 คน นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้ปกครองส่งบุตรหลานแค่หน้าโรงเรียน ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในโรงเรียนด้วย

ด้านนายพิเชฐร์ วันทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานครระบุว่า วันนี้โรงเรียนในสังกัด สพป.กทม. เปิดภาคเรียนเกือบทั้งหมด ยกเว้นโรงเรียนสายน้ำทิพย์ ย่านคลองเตย ที่ขอเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากพบว่ามีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้ปกครองท่านใดที่ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์โควิด-19 ให้สามารถเรียนออนไลน์ได้ โดยไม่ถือว่าเป็นการขาดเรียน ทั้งนี้ตามมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดให้แต่ละห้องเรียนต้องมีนักเรียนไม่เกิน 25 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ