fbpx

คนร้ายทุบร้านกาแฟ “กิ่ง เหมือนแพร”

กทม.21 ม.ค.- คนร้ายบุกทุบร้านกาแฟ “กิ่ง เหมือนแพร”  นักร้องเพลงประกอบละครดัง  ฉกเงิน 3,000 บาท  


นางสาวเหมือนแพร พานะบุตร หรือ กิ่ง เดอะสตาร์ 5  นักร้องสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าร้านสุขใจคาเฟ่  ที่เป็นธุรกิจร้านกาแฟ และโรงเรียนสอนดนตรีของตนเองถูกคนร้ายบุกทุบกระจกเข้ามาโจรกรรมเงินในเคาร์เตอร์ไป

กิ่ง เหมือนแพร ระบุว่า ปกติร้านจะเปิดในช่วง 8 โมง จนถึง 6 โมงเย็น  แต่เช้าวันนี้ มาถึงร้านพบว่าร้านถูกทุบกระจกเข้ามา และมีทรัพย์สิญ        สูญหายไปคือเงินทอน ที่จะใส่ไว้ที่กระปุกพลาสติกใต้เคาร์เตอร์ชงกาแฟ   เป็นเศษเงินที่เตรียมเอาไว้ทอนประมาณ 3 พันบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นๆไม่พบว่าสูญหาย รวมถึงไอแพต ที่วางไว้ใกล้กระปุกพลาสติก ก็ยังอยู่ตามปกติไม่ได้สูญหายแต่อย่างใด


นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่ชั้นสองของอาคารร้าน ได้ประกอบธุรกิจ รับสอนดนตรี ซึ่งด้านบนมีเครื่องดนตรี ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กอยู่หลายชิ้น ก็ไม่พบว่า มีการสูญหายไป แต่ประตูทุกห้องของชั้น 2 พบว่ามีการถูกเปิดออกคล้ายมีการสำรวจ เมื่อเดินสำรวจรอบพื้นที่ร้านพบว่ามีเก้าอี้ ตัวหนึ่งถูกนำมาตั้งอยู่ริมกำแพง ผิดสังเกตุจากที่เคยตั้งอยู่ 

ส่วนตัวไม่เคยมีการผิดใจกับใคร แต่จากที่พูดคุยกับคนในร้าน พบว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ พบความผิดปกติอยู่เรื่องหนึ่งคือมีกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นแปลกหน้า ประมาณ 6-7 คน เข้ามาใช้บริการที่ร้าน โดยเข้ามาจับกลุ่มนั่งอยู่ที่สวนของร้าน และมี 1 ในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น เดินสำรวจในบริเวณร้าน พร้อมทั้งถ่ายภาพตามจุดต่างๆ ก่อนที่ทั้งหมดจะออกจากร้านไป โดยมี 1 ในกลุ่มหันกลับมาถ่ายภาพที่หน้าร้านไป 1 ภาพ ก่อนจะกลับไป  ซึ่งที่ร้านยังพูดเล่นกันว่าควรจะถ่ายภาพทะเบียนรถจักรยานยนต์ เอาไว้ เผื่อพรุ่งนี้พวกนี้มายกเค้าที่ร้าน เพราะทำตัวน่าสงสัย แต่ก็ไม่ได้มีใครถ่ายไว้ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องขำขัน ก่อนจะมาพบว่าเช้าวันรุ่งขึ้นจะโดนโจรกรรมจริงๆ  แต่ก็ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ แต่ก็ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความชัดจนในประเด็นนี้ต่อไป

นักร้องสาว ยอมรับว่าตนเองผิดที่ชะล่าใจ ไม่ยอมติดตั้งกล้องวงจรปิด      ทำให้พอเกิดเรื่องไม่มีหลักฐานในจุดเกิดเหตุ จึงอยากขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ถึงผู้ประกอบการรายอื่นขอให้ติดตั้งกล้องไว้ เผื่อเกิดเหตุร้ายแบบตนเอง


เบื้องต้นหลังรับแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิเเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์ หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาตรวจเก็บหลักฐานเพื่อใช้ในการตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี สำหรับ กิ่ง เหมือนแพร หรือ กิ่ง เดอะสตาร์ 5  เป็นผู้เข้าประกวดการแข่งขันร้องเพลงของ รายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 เมื่อปี 2552 และเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนจะออกมามีชื่อเสียงด้านหารร้องเพลงประกอบละคร และร้องเพลงคอฟเวอร์ ต่างๆ โดยมีชิงเกิ้ลส่วนตัวกับทางค่ายแกรมมี่ ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วชื่อเพลง อย่ารักเขา (Time Machine) รวมถึงเพลงประกอบละครของช่อง 3 ชื่อเพลง ฉันในมุมอ่อนแอ ประกอบละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก เมื่อปี 2555  , เพลง ถามตัวเองได้ไหม ประกอบละคร รักนี้หัวใจมีครีบ และ เพลงที่ของเรา (Our Place) ประกอบละคร Way back home the series ช่อง 3SD เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง