“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ให้ปากคำเพิ่มปมที่ดินสร้าง “ลัทธิเชื่อมจิต”

กองปราบฯ 13 มิ.ย. – “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ให้ปากคำเพิ่มเติม ปมที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” ส่อฟอกเงิน


น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง พร้อมด้วย ดร.อดิเทพ ผาทา และ อ.รัก คำราม พยานและผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมของลัทธิเชื่อมจิต ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเคยมีญาติธรรมขอบริจาคที่ดินสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมให้กับแม่ของน้องไนซ์ แต่ครั้งนั้นแม่น้องไนซ์ไม่รับ ก่อนนำเงินบริจาคมาซื้อที่ดินของตัวเอง 5 แปลง ขายแล้ว 1 แปลง เหลือ 4 แปลง ราคาประเมินอยู่ที่ราว 250,000 บาท แต่มีการอัพราคาขึ้นกว่า 6,000,000 บาท และก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมจำนวน 15 ล้านบาท เข้าข่ายเป็นการฟอกเงินหรือไม่ และตนเองน่าจะเป็นพยานปากกลุ่มสุดท้ายที่มาให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมของลัทธิเชื่อมจิต โดยที่ดินนี้เป็นของแม่น้องไนซ์อยู่แล้ว แต่มีการให้ญาติธรรมท่านหนึ่งเปิดบัญชีหาเงินสนับสนุนสร้างปฏิบัติธรรม ซึ่งมีการโอนผ่านญาติธรรมรายนี้เพื่อนำมาซื้อที่ดินดังกล่าว


โดยแอดมินกลุ่มเชื่อมจิตที่ลาออกมาได้เล่าให้ฟังว่า ที่ดินแปลงนี้ยกให้น้องไนซ์นานแล้ว แต่ยังมีการเปิดรับบริจาคหาเงิน เพื่อซื้อที่ดินตัวเองในราคา 6 ล้านบาท ซึ่งจากที่ตรวจสอบ พบว่ามีราคาประเมินเพียง 250,000 บาท เท่านั้น อัพราคาขึ้น 30 เท่า ซึ่งอาจมีการฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งถ้าแม่น้องไนซ์บอกว่าที่ดินผืนดังกล่าวบริสุทธิ์จริง จะแก้ไขโพสต์ในเฟซบุ๊กที่เคยโพสต์ขายทำไม ซึ่งเคยโพสต์ขายตั้งแต่ปี 2017 หลังจากนี้ตำรวจจะดูเส้นทางการเงิน รวมถึงบัญชีวอลเลตที่รับเงินจากญาติธรรม เพื่อนำมาเติมเกมให้น้องไนซ์ และเปิดเทรดทองคำด้วย.-416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง