fbpx

แห่ร้องกองปราบฯ ถูกนางงามเวทีดังหลอกลงทุน

6 มี.ค. – แห่ร้องกองปราบฯ ถูกผู้จัดซีรีส์เพศทางเลือก ร่วมกับผู้ประกวดนางงามเวทีดัง ชักชวนลงทุนผลิตซีรีส์/ประกวดร้องเพลง โกง มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท


ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกองบังคับการปราบปราม ดำเนินคดีกับผู้จัดซีรี่ย์หญิงรายหนึ่ง และนางงามเวทีดัง ถ่ายทำซีรีย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ครูสอนร้องเพลงโดนโกงค่าจ้าง บางรายโดนเบี้ยวจ่ายเช็คเด้ง ฟ้องศาลแล้วก็ยังชักดาบ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (6 มี.ค.) ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. พหลโยธิน จตุจักร กทม. ตัวแทนผู้เสียหาย 6 คน จาก 29 คน เดินทางเข้าพบ พงส.กก.1 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกจัดซีรี่ย์หญิงรายหนึ่ง ร่วมกับผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ร่วมกันฉ้อโกง


น.ส.โบว์ลิ่ง (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี นักธุรกิจสาว หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ตนได้ถูกผู้จัดซีรี่ย์หญิงชื่อดังรายนี้ชักชวนให้ร่วมลงทุนผลิตซีรี่ย์ประเภทเพศทางเลือกเรื่องหนึ่ง โดยผู้จัดท่านนี้ ระบุว่าจะมีผู้เข้าประกวดนางงามชื่อเล่น ”น.ต.“ มาเป็นนักแสดงนำฝ่ายหญิงด้วย ซีรี่ย์เรื่องนี้จะดังติดตลาดแน่ ตนจึงตัดสินใจร่วมลงทุนทำซีรีย์ดังกล่าวด้วยเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท โดยโอนเงินให้ 2 ครั้งๆ แรก 500,000 บาท วันที่ 27 ก.ย.66 ครั้งที่สอง 1,000,000 บาท วันที่ 2 ต.ค.66 หลังจากนั้น ตัวผู้ประกวดนางงามรายนี้ได้ติดต่อมาขอยืมเงินตน อ้างว่าจะเอาไปใช้ในการล็อคตำแหน่งในการเข้าประกวดนางงามระดับจังหวัด อีก 350,000 บาท หลังจากนั้นเมื่อทวงถามเรื่องการถ่ายทำซีรีย์กลับไม่มีความคืบหน้า อ้างว่าเปลี่ยนตัวนักแสดง จนเมื่อทวงถามหลายครั้ง ผู้จัดหญิงคนนี้ยอมคืนเงินจำนวน 350,000 บาท กลับคืนมา โดยต่อรองไม่ให้ตนไปพูดเรื่องการล็อคตำแหน่งนางงามอีก จนทุกวันนี้เมื่อทวงถามเงินที่ยืมไปก็บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมคืนเงินลงทุนทำซีรี่ย์อีกเลย

นอกจากนี้ ผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดังรายนี้ ยังได้มีการจัดรายการประกวดร้องเพลง เพื่อค้นหาไอดอลที่อ้างว่าได้ทำร่วมกับตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ โดย ครูบี (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้เสียหายตัวแทนจากทีมผู้ฝึกสอนร้องเพลง เปิดเผยว่า ตนได้ถูกว่าจ้างให้เข้าไปฝึกสอนใน รายการทีวีประกวดหานักแสดง Idol กลุ่ม รายการหนึ่ง และไม่ได้รับค่าสอน จำนวน 1 ตอน ในเทปที่ 3 เป็นมูลค่าความเสียหายเฉพาะทีม ครูสอนร้องเพลง จำนวนเงินกว่า 300,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ว่าจ้างมีพฤติกรรมชำระเงินล่าช้าตั้งแต่ เทปที่ 1 และมีการเปลี่ยนทีมงาน ตลอดรายการ ทราบภายหลังว่าไม่ได้รับเงินในการว่าจ้าง โดยผู้ว่าจ้างมีการเปลี่ยนทีมงานอื่นๆ มาแทนโดยอ้างว่าทีมงานที่ถูกเปลี่ยน มีปัญหาเรื่องความรับผิดชอบหรือทำงานได้ดีเพียงพอ โดยในรายการดังกล่าวยังมีผู้เสียหายทีมอื่นอีกจำนวนมากวันนี้ตนยังรับมอบอำนาจจากผู้เสียหายอีก 3 คน ให้มาแจ้งความและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามด้วย

ครูบี กล่าวเพิ่มเติม ผู้เสียหายที่ถูกผู้จัดหญิง กับผู้ประกวดนางงาม 2 คนนี้ฉ้อโกง พบว่ามีทั่วประเทศ ตนได้ติดต่อและรวมกลุ่มกันได้กว่า 29 คน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการลงทุน และการฉ้อโกง ตลอดจนจ่ายเช็คเด้ง บางรายมีการแจ้งความ สน.ท้องที่บางรายฟ้องศาลเองก็มี จึงได้นัดหมายและมอบอำนาจกันมาแจ้งความขอให้ตำรวจกองปราบฯ ช่วยดำเนินคดีกับทั้งสองคนในวันนี้ เราไม่อยากเห็นคนอื่นตกเป็นเหยื่อของบุคคลทั้งสองเพิ่มอีกจึงตัดสินใจออกมาเปิดเผยพฤติการณ์ของบุคคลคู่นี้ และต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด


ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า บริษัทตนถูกผู้ประกวดนางงามคนนี้จ่ายเช็คเด้ง มูลค่า 1.2 ล้านบาท เมื่อปี 65 ไปยื่นฟ้องศาล ก่อนจะตกลงยอมความผู้ประกวดนางงามรายนี้ยินยอมชดใช้เป็นรายเดือนๆ ละ 1.5 หมื่นบาท แต่จนถึงวันนี้ผู้ประกวดนางงามคนนี้ ก็ยังไม่ยอมจ่ายเงินตามที่รับต่อศาลเลย

ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่าตนเป็นผู้จัดการบริษัทฯ เอกชน เกี่ยวกับรายการเพลง ผู้ประกวดนางงามรายนี้มาชักชวนบริษัทฯ ตนร่วมลงทุนผลิตรายการประกวดนักร้องออกทีวีช่องหนึ่ง โดยโทรมาขอร้องให้ช่วยเหลือ ก่อนตัดสินใจโอนเงินไปให้ 2 ล้านบาทก่อน หลังจากนั้นเขาก็ไม่ยอมเข้ามาทำสัญญา อ้างว่าบริษัทตนไม่มีคุณภาพผลิตรายการ แต่ไม่ยอมคืนเงินให้ ทวงถามก็เซ็นเช็คให้ 2 งวด แต่เช็คเด้ง จึงต้องฟ้องอาญาผู้ประกวดนางงาม กับเพื่อนชายชาวเกาหลีใต้ เมื่อ 29 พ.ค.66 จนเดือน พ.ย.66 ศาลอาญา ชั้นต้นได้ตัดสินจำคุกผู้ประกวดนางงามคนนี้ 1 ปี แต่ลดเหลือ 6 เดือน ก่อนเขาจะประกันตัวไประหว่างรออุทธรณ์ ส่วนเพื่อนชายเกาหลีใต้ ศาลยกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันผู้ประกวดนางงามคนนี้ อยู่ในขั้นตอนการเก็บตัวในกองประกวดนางงามเวทีมีชื่อ ซึ่งผู้เสียหาย ฝากบอกว่า อยากจะขอร้องให้ออกมารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความลงประจำวันและนัดผู้เสียหายมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. -414-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน