fbpx

cleaning up เมืองปทุม พบคาราโอเกะเถื่อนแฝงขายยาเสพติด

ปทุมธานี 2 มี.ค.-เปิดปฏิบัติการ cleaning up เมืองปทุม ทลายห้องแห่งความลับคาราโอเกะย่านรังสิตคลองสอง พบลักลอบเปิดคาราโอเกะเถื่อนติดต่อเอเย่นต์แอบแฝงขายยาเสพติดให้ลูกค้าครบวงจร ด้าน ผู้ว่าฯ ปทุม เตรียมสั่งปิด 5 ปี ขยายผลเส้นทางการเงินดำเนินคดียาเสพติด

เมื่อเวลา 03.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี โดย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สั่งการให้นายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จากสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 นำกำลังเข้าจับกุมสถานบริการคาราโอเกะเถื่อน ย่านรังสิตคลองสอง ลักลอบเปิดเป็นคาราโอเกะให้บริการลูกค้า แอบแฝงการขายยาเสพติดอย่างครบวงจร ภายใต้ ปฏิบัติการปฏิบัติ cleaning up เมืองปทุมทลายห้องแห่งความลับคาราโอเกะ


จุดเริ่มต้นของปฏิบัติการมาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม กรณีมีสถานบริการผิดกฎหมาย เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการจำหน่ายยาเสพติดภายในสถานบริการ และจงใจปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ทำให้ย่านนั้นเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และก่อให้เกิดภัยสังคมในรูปแบบอื่นตามมา ประชาชนอยู่อย่างไม่สงบสุข

โดยสายลับพนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พบว่า จุดสำคัญของนักเที่ยวในย่านนั้น เป็นสถานที่จำหน่าย สุรา อาหาร และเครื่องดื่ม มีดนตรีการแสดงดนตรีเพื่อการบันเทิงและยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้พนักงานนั่งกับลูกค้า อันเป็นการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และที่สำคัญเมื่อร้านหยุดให้บริการในทุกคืนแล้ว จะมีพนักงานคอยแนะนำลูกค้าให้ไปใช้บริการต่อที่ห้องลับคาราโอเกะ แบบ VIP ซึ่งแฝงตัวอยู่ในชั้น 2 ของอาคาร อาร์ บี ดี เพลส ซึ่งอยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามร้าน… และยังสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดได้จากพนักงานของร้าน ซึ่งตามมาให้บริการลูกค้าต่อหลังจากที่ร้านปิดให้บริการแล้วด้วย โดยมีผู้จัดการเป็นคนเดียวกันกับผู้จัดการของร้าน ซึ่งการโอนเงินซื้อยาเสพติด สามารถโอนเข้าบัญชีของพนักงานหรือของผู้จัดการร้านได้


ทั้งนี้ในบริเวณซอย รังสิต – นครนายก 32 ยังมีห้องคาราโอเกะขนาดใหญ่ อยู่ติดกับอาคาร อาร์ บี ดี เพลส พนักงานแจ้งกับทีมสายลับว่าเป็นห้องที่ไว้ต้อนรับนักเที่ยวเพื่อปาร์ตี้เสพยาเสพติด ซึ่งต้องมีลูกค้าจำนวนมากจึงจะสามารถเข้าใช้ได้ และเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดหลากหลายประเภท มีทั้ง ยาอี ยาเค แฮปปี้วอเตอร์ และน้ำบลู ยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป็นที่ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นย่านรังสิต สิ่งที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ภายในร้าน พนักงานสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดมาให้บริการลูกค้า พร้อมอุปกรณ์การเสพอย่างครบครัน พนักงานบริการดีเยี่ยม เสพยาเสพติดไปพร้อมกับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าเหงา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.50 น. สายลับพนักงานฝ่ายปกครองทำการสืบสวนจนทราบการกระทำความผิดจนแน่ชัด และได้แจ้งชุดจับกุมเข้าทำการตรวจค้น ห้องลับคาราโอเกะในเครือเดียวกับร้านแรก เจ้าพนักงานเข้าตรวจค้นห้องคาราโอเกะทุกห้อง พบยาเสพติดในตัวพนักงานของร้าน และหลักฐานการโอนเงินค่ายาเสพติด พร้อมทั้งหลักฐานการติดต่อซื้อยาจากเอเย่นต์ในกลุ่มไลน์ นอกจากนี้ยังได้พบยาเสพติดในรถของผู้มาใช้บริการบางคนด้วย

ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ได้ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะมีสารเสพติด จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยาเสพติดต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามพนักงาน ยอมรับว่าได้ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยามาบริการลูกค้าจริง


สำหรับคาราโอเกะที่ลับลอบเปิดเป็นสถานบริการ และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ ซึ่งชุดจับกุมได้จับกุมผู้แสดงตัวเป็น ผู้จัดการ/เจ้าของร้าน ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และจับกุมพนักงานบริการของร้านในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เตรียมพิจารณาสั่งปิดสถานที่มีกำหนด 5 ปี

ส่วนกรณียาเสพติด เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะได้ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าไปถึงผู้ใดบ้าง เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินตามมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน