fbpx

รวบอดีตนักแบดเยาวชน ลวงสาวก่อนฉกทรัพย์สิน

กรุงเทพฯ 3 ก.พ. – สืบนครบาล ร่วมPCT5 จับกุม “กอล์ฟ ฟลินท์สโตนส์” อดีตนักแบดมินตันเยาวชนลวงสาวผ่านแอปหาคู่ ก่อนฉกไอแพด- จยย. ไปขายหาเงินเล่นพนัน


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดย ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายศุภกิตติ์ หรือ กอล์ฟ ฟลินท์สโตนส์ อดีตนักแบดมินตันเยาวชนระดับท็อป 3 ของประเทศ ซึ่งมีพฤติการณ์ลวงผู้หญิงให้รักผ่านแอปหาคู่ ก่อนเดินทางไปคบหาอยู่กินฉันแฟน และถือโอกาสทีเผลอนำทรัพย์สินของหญิงสาวที่ถูกหลอกคบหาไปขาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์เห็นรถจักรยานยนต์ซึ่งมีผู้เสียหายจอดเสียบกุญแจคาไว้กับรถ แอบฉกขับหนีไปขายต่อ โดยมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย โดย ณ ปัจจุบันศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิจารณาออกหมายจับแล้ว จำนวน 1 หมายจับ และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เมื่อเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากการรายงานของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงเร่งรัดให้ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 รีบทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว


เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุม นายศุภกิตติ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 37/2567 ลงวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 , 335 (8) โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ภายในร้านอินเตอร์เน็ต ซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ในชั้นจับกุม นายศุภกิตติ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าหลังจากที่ตนเรียนจบจากโรงเรียนมัธยมชื่อดังย่างหัวลำโพง ในโควตานักกีฬาแบดมินตัน ช่วงนั้นตนมุ่งมั่นเล่นกีฬาจนมีชื่อชั้นติดในระดับท็อป 3 ของประเทศ จนได้โควตาทุนของมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านดินแดงเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ก่อนจะเรียนไม่ไหวจึงเลิกเรียนหันมารับสอนแบดมินตันแทน จนมีเงินก้อนนำมาลงทุนขายอุปกรณ์กีฬาแต่เจ๊งไม่ประสบความสำเร็จ

เกี่ยวกับคดีที่ถูกจับกุม รับสารภาพว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ตนได้รู้จักกับผู้เสียหายผ่านแอปหาคู่ชื่อดัง ได้คุยกันในแอปประมาณ 3 วัน และได้ขอคอนแทกต์เพิ่มเป็นเพื่อนกันทางเฟซบุ๊ก แล้วก็ได้ทักแชทและโทรคุยกันทางเฟซบุ๊กแทน ประมาณ 1 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ตนได้เดินทางไปหาผู้เสียหายในเมืองบุรีรัมย์ และได้ไปอยู่ต่อมาประมาณวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ตนได้นำไอแพดแอร์ 4 ของผู้เสียหายไปขายที่ร้ายขายโทรศัพท์มือถือไม่ทราบชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างในตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้เงินมาจำนวน 8,000 บาท ต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 7 มกราคม 2567 ตนได้นำรถจักรยานยนต์ พร้อมกุญแจรถคันดังกล่าวของผู้เสียหายไปฝากขายที่ร้านรับซื้อ ไม่ทราบชื่อซึ่งร้านตั้งอยู่ใกล้กับ บขส.จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เงินมาจำนวน 10,000 บาท จากนั้นเมื่อตนทราบว่าผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี จึงได้หลบหนีเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร อาศัยร้านอินเตอร์เน็ตเป็นที่นอน เงินที่ได้นำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมดตัว จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้คาร้านอินเตอร์เน็ตในที่สุด

สำหรับคดีที่ถูกกล่าวหาว่าลักรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้นั้น อ้างว่าไม่มีเจตนาลักเอาไป เพียงแต่แอบขับไปใช้และนำมาจอดคืนที่จุดเดิม โดยไม่ทราบว่ามีบุคคลใดมาลักต่อไปอีกหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อคำให้การแต่อย่างใด จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ blacklistseller พบข้อมูลว่ามีผู้เสียหายแจ้งเตือนข้อมูลผู้ขายที่ควรระวังไว้จำนวน 2 รายการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายศุภกิตติ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. -414-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก