fbpx

หนุ่มร้องถูกเพื่อนไม่พอใจโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายก่อนแทงตาบอด

กองปราบฯ 17 ต.ค. – หนุ่มโรงงาน ถูกเพื่อนไม่พอใจโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายก่อนแทงตาบอด 1 ข้าง ร้องกองปราบฯ ช่วยติดตามคดี บอกจะครบ 5 เดือนในวันพรุ่งนี้แต่คดีไม่คืบ


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (17 ต.ค.) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. พ.อ.อ.ชมะนันท์ แตงทิม อดีต สห.ทอ. แอดมินเพจ “จ่าคิงส์ สะพานใหม่” พาผู้เสียหายถูกมีดแทงจนตาบอด แจ้งความที่ สน.คันนายาว ท้องที่เกิดเหตุเมื่อ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เรื่องเงียบ ผู้ต้องหายังลอยนวล เห็นกันทุกวันราว 5 เดือน ทำให้เครียด เลยมาร้องขอความเป็นธรรมกับเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เข้าพบ ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย เกณียนศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.

นางรัชนี อายุ 54 ปี มารดาของผู้เสียหาย เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุอยู่บ้านใกล้กัน เป็นเพื่อนกับลูกชาย ตั้งแต่ชั้นประถมโตมาด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุเวลาลูกชายโพสต์อะไรลงโซเชียลก็จะมีคอมเมนต์ที่พูดจาไม่ดี เชิงแขวะว่าลูกตนใช้ของปลอม จนลูกชายตนได้ทักไปถามผู้ก่อเหตุถึงการกระทำดังกล่าว วันที่เกิดเหตุมีโทรศัพท์โทรมาหาตนว่าลูกชายโดนแทง จึงไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว เมื่อ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า เบื้องต้นหมอบอกว่าต้องผ่าตัดด่วน จอประสาทตาดำแตกละเอียด รักษาตัวอยู่ 1 สัปดาห์ ต่อมาลูกชายตนถูกส่งไปที่โรงบาลอีกที่หนึ่งที่มีอุปกรณ์เครื่องมือดีกว่า หลังจากนั้น ต้องผ่าตัดควักดวงตาออกและใช้ตาเทียมมาใส่แทน ถ้าไม่ควักดวงตาออกจะทำให้ตาอีกข้างติดเชื้อ และอาจจะเสียตาทั้งสองข้าง ลูกชายตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ก่อนหน้านี้ลูกชายตนทำงานหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด


หลังจากเกิดเหตุผู้ก่อเหตุเคยโทรมาขอโทษแล้ว อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ตนติดใจว่าถ้าไม่ได้ตั้งใจลูกตนจะตาบอดได้อย่างไร จนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาพาพยาน 2 ปากที่เป็นเพื่อนลูกไปให้ตำรวจสอบปากคำ แต่ไม่ได้สอบ ตำรวจบอกคอมพิวเตอร์เสีย เมื่อถามความคืบหน้าของคดี ก็ไม่มีความคืบหน้า

ด้าน นายพรเทพ อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย เผยว่าเวลาตนโพสต์ในโซเชียลฯ ผู้ก่อเหตุก็จะเข้ามาคอมเมนต์พูดจาไม่ดีตลอด ตนจึงทักไปถามว่ามีปัญหาอะไรให้ก็ให้มาคุยกัน หลังจากนั้นตนและผู้ก่อเหตุก็ได้นัดเจอ และได้มีการพูดคุยกันในซอยหมู่บ้าน วันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุใส่หมวกกันน็อค แต่ตนไปตัวเปล่าไม่มีอาวุธติดมือไปด้วย ตนเห็นผู้ก่อเหตุถือมีดแต่ไม่คิดว่าจะแทงตน หลังจากนั้นอยู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็วิ่งมาแทงตนแบบไม่ได้ตั้งตัว ถูกเข้าที่นัยตาจนมีน้ำวุ่นๆ ออกมาตนจึงติดใจว่าที่ผู้ก่อเหตุมาขอโทษแม่ตน และอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ ทำไมถึงแทงที่หน้า ถ้าตนมีเจตนาที่จะต่อสู้กับผู้ก่อเหตุตนคงพกอาวุธไปแล้ว ตนหมดค่ารักษาหลักแสน ประกันสังคมก็กำลังจะหมด ไม่สามารถต่อได้เพราะว่าตอนที่ทำงานอยู่ส่งประกันสังคมไม่ครบ 12 เดือน

ด้านนายเอ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า วันที่เกิดเหตุตนนั่งอยู่หน้าปากซอย และมีรุ่นพี่โทรมาบอกว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมีปัญหาทะเลาะกัน ตนจึงเดินทางไปถามว่ามีปัญหาอะไรกัน และเข้าไปห้าม ตนไม่คิดว่าจะเกิดแทงกันขึ้น เพราะว่าทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนกัน ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนที่อยู่โตด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ ผู้ก่อเหตุทำอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง


นางรัชนี กล่าวเพิ่มอีกว่า ตนมาขอความเป็นธรรม หลังจากไปแจ้งความแล้วคดีไม่คืบหน้า และไม่มีหมายเลขคดี ตนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม พรุ่งนี้จะครบ 5 เดือนแล้วที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ขอกองปราบฯ ช่วยเหลือดำเนินคดีให้ถึงที่สุดตามกฎหมาย ขอเรียกร้องค่าเสียหาย 1.5 ล้านบาท เพราะลูกชายตาบอดตลอดชีวิต และลูกชายไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเพราะตาบอด

ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย พงส.กก.1 บก.ป. ได้ประสาน พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว แจ้งว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ซึ่งยังต้องรอผลแพทย์ ที่ผู้เสียหายไปรักษาตัว 2 รพ. อยู่จึงล่าช้า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาแล้ว ก่อนปล่อยตัวไปตามสิทธิ์ ส่วนที่ผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีพยายามฆ่า ก็จะเชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ