fbpx

แม่อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง ร้องเอาผิดมือบงการยิงดับคาปั๊ม

กทม. 29 ส.ค.- แม่อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง ร้อง ผบก.ป.เร่งเอาผู้บงการมาลงโทษ หลังถูกมือปืนยิงตายคาปั๊มน้ำมันผ่านไปครบ 1 ปี


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ส.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นางอุทัย อายุ 76 ปี นางศันสนีย์ อายุ 53 ปี นายศรายุทย์ อายุ 47 ปี มารดา พี่สาวและน้องชาย ดร.มานพ เสถียรเขตต์ อดีตผู้สมัคร สส.จังหวัดระยอง พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน ช.อำนวยทรัพย์ปิโตรเลียม หมู่ 4 ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.07 น. ที่ครอบครัวเชื่อว่าสาเหตุการตายมาจากการเมืองท้องถิ่น

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 2 และกองปราบปรามได้ร่วมกันทำการสืบสวนและจนทราบตัวกลุ่มมือปืนและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคคีตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อีกหลายคนและมีผู้ถูกออกหมายจับแล้วหลบหนีไปและที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี


นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ 15 สิงหาคม 2565 จนถึง 15 สิงหาคม 2566 ระยะเวลาผ่านไป 1 ปี เศษ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนฯ ยังไม่มีการออกหมายเรียกผู้ร่วมจ้างวานฆ่ามารับทราบข้อกล่าวหาตามคำแนะนำของศาลให้ออกหมายเรียก เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหามีตำแหน่งหน้าที่และที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ดังนั้นตนในฐานะมารดาของนายมานพ ผู้ตาย จึงต้องออกมาใช้สิทธิเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ตายต่อสื่อมวลชนเพื่อให้สื่อสารไปยังคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนฯ ตามคำสั่ง รอง ผบ.ตร.(สส)ที่ 0001(สส)/409 ลง 23 สิงหาคม 2565ได้โปรดดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ด้วย

นายกิตติภัทร กุลไชย ทนายความ เผยว่า หลักฐานที่นำมาให้ตำรวจวันนี้ มีความชัดเจนว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเป็นลูกน้องของนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนตำรวจกองปราบจะทราบข้อมูลหรือไม่ตนเองไม่ทราบ แต่อยากให้ตำรวจเร่งรัดในการดำเนินคดี เพราะขณะนี้ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังไม่เผาศพ เพราะรอจนกว่าจะจับตัวผู้บงการได้


สำหรับทางคดี ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอยู่ในการควบคุมของเรือนจำ และจะมีการพิพากษาในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 นี้ ที่ศาลอาญา เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.รับหนังสือไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ