fbpx

ร้อง ปอศ.ถูกแอดมินพรีออเดอร์โมเดลกันดั้มชักดาบ

19 พ.ค. – ร้อง ปอศ.โดน “แอดมิน เอ๋ย” Pre Order โมเดลกันดั้ม แล้วชักดาบ แถมยืมโมเดลคนอื่นมาเวียนเทียนหลอกขาย เสียหายกว่า 6 แสนบาท


เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. แจ้งความร้องทุกข์หลังพรีออเดอร์สินค้า “โมเดลกันดั้ม” กับนายเอ๋ย และแฟนสาว ซึ่งเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Gundum Market กันดั้ม ซื้อขาย” แต่บ่ายเบี่ยงการส่งสินค้า และมีบางส่วนที่ได้รับสินค้าแล้ว แต่ทราบภายหลังว่า “นายเอ๋ย” ผู้ก่อเหตุ ยืมสินค้าของผู้เสียหายไปและไม่คืน อ้างว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่สุดท้ายกลับบ่ายเบี่ยงและไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 10 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

นายป๋อม ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองเป็นแอดมินในกลุ่ม Gundum market กันดั้ม ซื้อขาย มีผู้ติดตามกว่า 7 หมื่นคน เป็นคนคอยตรวจสอบดูแลป้องกันไม่ให้ใครโดนโกงในการติดต่อซื้อขาย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนมีโมเดลกันดั้ม รุ่น Sazabi จำนวน 3 ตัว ก่อนที่นายเอ๋ย ผู้ก่อเหตุ จะมาติดต่อขอยืมโมเดล จำนวน 2 ตัว ด้วยความเป็นแอดมินเพจ และรู้จักกันอยู่แล้ว จึงให้ยืมไป และมาทราบภายหลังว่านายเอ๋ย นำโมเดลดังกล่าวไปขาย ตัวละ 125,000 บาท แต่ผู้เสียหายที่ซื้อกลับไม่ได้รับเงิน รวมทั้งสมาชิกคนที่สั่งพรีออเดอร์ก็ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อ ทราบภายหลังว่านายเอ๋ย เอาโมเดลฯ ตัวที่ยืมไปเวียนเทียนหลอกขายคนอื่นๆ อีกหลายราย หลังจากเกิดเรื่องได้โพสต์เตือนภัยภายในกลุ่ม


นายน๊อต หนึ่งในผู้เสียหาย สะท้อนกับทีมข่าวว่า เมื่อเดือนมกราคม 2566 ได้พรีออเดอร์โมเดลกันดั้ม รุ่น Sazabi กับนายเอ๋ย จำนวน 2 ตัว ในราคาเกือบ 200,000 บาท ซึ่งมีกำหนดการรับสินค้าช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่เมื่อได้รับสินค้าแล้ว เดือนมีนาคม นายเอ๋ย ทักมาหาผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่อขอยืมโมเดลสินค้า 1 ตัว ไปให้ลูกค้าอีกคน โดยอ้างว่าจะให้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท ด้วยความไว้ใจ ผู้เสียหายจึงนำโมเดลไปให้ แต่เมื่อถึงกำหนดการส่งคืน นายเอ๋ยไม่นำสินค้ามาให้ และบ่ายเบี่ยง จนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนผู้เสียหายอีกคนแจ้งพรีออเดอร์ไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 โดยโอนเงินมัดจำไป 50,000 บาท แต่สุดท้ายมึงถึงกำหนดส่งสินค้ากลับไม่ได้รับของ จึงรวมกลุ่มกันและเข้าแจ้งความผ่านกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ช่วยเหลือติดตาม

ล่าสุดผู้เสียหายทุกคนบอกว่ายังสามารถติดต่อนายเอ๋ยได้ แต่นายเอ๋ยกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ส่งสินค้า ไม่คืนเงิน จนผ่านมา 2 เดือนแล้ว คาดว่าอาจจะไม่มีสินค้าจริง เบื้องต้นพบผู้เสียหายรวมกลุ่มจำนวน 10 คน ทั้งพรีออเดอร์และไม่ได้รับสินค้า และยืมสินค้าเพื่อไปจำหน่ายต่อแต่ไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมความเด็ดขาด


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์