fbpx

ร้อง ปอศ.เอาผิด “ซ้อพร” หลอกลงทุนสลาก สูญเงินกว่า 100 ล้าน

กรุงเทพฯ  10 ส.ค. – ผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องตำรวจ ปอศ.เอาผิด “ซ้อพร” เจ้าแม่สลาก หลังลงทุนแล้วไม่ได้สลาก สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท เดือดร้อนหนัก ต้องนำบ้าน-ที่ดินไปจำนอง


เมื่อเวลา​ 10.00​ น.​ วันที่ 10 สิงหาคม  ที่​ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง​ (บช.ก.) กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายกว่า 50 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ปวรี เขื่อนเพ็ชร สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ.หลังทำสัญญาซื้อโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลกับซ้อพร อายุ 67 ปี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 แต่กลับไม่ได้รับสลาก มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

นายไกรวิทย์ ธรรมชาติ อายุ 53 ปี ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับซ้อพร เพราะมีเพื่อนแนะนำ โดยซ้อพรอ้างว่ามีโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล รู้จักกับคนในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสามารถสั่งพิมพ์สลากหรือนำมาให้พวกตนได้ ประกอบกับเคยได้ยินซ้อพรโทรศัพท์ในเรื่องการพิมพ์สลาก จึงหลงเชื่อเริ่มลงทุนประมาณ 5-10 เล่ม เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 จากนั้นจึงได้ลงทุนจริงจัง โดยลงทุนสลาก 50 เล่ม เป็นเงิน 300,000 บาท เมื่อพรรคพวกเห็นว่ามีสลากจึงเริ่มลงทุนเพิ่มจนมีผู้ร่วมลงทุนมากขึ้น โดยปกติพวกตนจะรวบรวมเงินและนำไปให้ซ้อพร ซึ่งซ้อพรไม่ให้โอนเงิน ต้องนำเงินสดไปให้ที่บ้านเช่าของซ้อพรที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น จากนั้นจะไปรับสลากที่ตลาดสนามบินน้ำข้างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยแต่ละครั้งจะมีการทำสัญญา กระทั่งเดือนกันยายน 2564 ซ้อพรไม่ส่งสลากให้กับตน ค้างอยู่ 687 เล่ม มูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท อ้างว่าสลากยังไม่ออก แต่ให้พวกตนลงทุนสลากงวดถัดไปเรื่อยมา เพราะหากไม่ลงทุนต่อจะถูกตัดโควตา ปัจจุบันยังไม่ได้รับสลากดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนสลากงวดต่อ ๆ มา ได้รับเพียงบางส่วนเท่านั้น พวกตนจึงไปขอเงินคืน แต่ซ้อพรกลับปฏิเสธ อ้างว่าเงินส่งไปในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว และจะเคลียร์เงินคืนให้ โดยในสายของตนมีผู้เสียหายมากกว่า 50 คน แต่ละคนมีความเสียหายหลักล้านบาท


นายไกรวิทย์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ถึงปัจจุบัน ซ้อพรค้างเงินซื้อสลากตนประมาณ 33 ล้านบาท ซึ่งซ้อพรได้ทำสัญญาลูกหนี้กับตนไว้ และยังมีเงินแป๊ะเจี๊ยซื้อโควตาเล่มละ 10,000 บาทต่างหาก นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายที่อยู่ในสายอื่นอีก เพราะผู้ที่ร่วมลงทุนกับซ้อพร มีประมาณ 10 สาย ทราบว่าอีกสายเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท คาดว่ามูลค่าความเสียหายรวมถึงหลักร้อยล้านบาท เพราะแต่ละสายมีผู้ร่วมลงทุนหลักสิบคน แต่ซ้อพรห้ามให้แต่ละสายพูดคุยกัน เพิ่งมารู้จักกันเมื่อไม่ได้รับสลาก ซึ่งซ้อพรไม่บอกว่านำเงินไปให้ใคร บอกว่าตอบไม่ได้ อีกทั้งขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้ นอกจากนี้ ยังกังวลว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะมีลูกสายฟ้องตนกับซ้อพรในคดีฉ้อโกงประมาณ 13 คดี อีกทั้งซ้อพรยังบอกว่าหากใครไปแจ้งความจะไม่ให้สลาก แต่พวกตนรอไม่ได้แล้ว อยากได้เงินคืน บางคนต้องนำบ้านหรือที่ดินไปจำนอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ