fbpx

ตร.CIB จับ 2 ชายลวงเด็กหนุ่มมีเพศสัมพันธ์-อัดคลิปโพสต์ขายในกลุ่มไลน์ลับ

กรุงเทพฯ 2 ก.พ. – ตำรวจสอบสวนกลางจับกุม 2 หนุ่ม ลวงเด็กหนุ่มมาร่วมเพศ พร้อมอัดคลิปโพสต์ขายในกลุ่มไลน์ลับ


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุมนายเสกสรรค์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 305/2566 ลงวันที่ 27 มกราคม 2566 จับกุมได้เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต-คลองหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนายวิทยา อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 304/2566 ลงวันที่ 27 มกราคม 2566 จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยรัชดาภิเษก 36 เขตจตุจักร

ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี, พรากผู้เยาว์อายุมากกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด, ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด”


พฤติการณ์สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของผู้เสียหายที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี รายหนึ่งว่าบุตรของตนเองมีพฤติกรรมแปลกไปจากเดิม จึงได้สอบถามความจริงพบว่าบุตรถูกเพื่อนของรุ่นพี่ชักชวนไปมีเพศสัมพันธ์และถูกอัดคลิปวิดีโอ โดยเพื่อนของรุ่นพี่ได้นำคลิปไปโพสต์ขายในช่องทางกลุ่มไลน์ลับ และทาง Onlyfans ผู้เสียหายจึงเกิดความเครียด กลัวว่าจะมีผลกระทบกับตนเอง ผู้ปกครองของผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากได้รับแจ้ง ชุดสืบสวนจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่ามีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งมีพฤติกรรมโฆษณา ชักชวน ให้บุคคลทั่วไปสมัครเข้ากลุ่มลับเพื่อดูภาพและคลิปวิดีโออนาจาร รวมถึงบนเว็บไซต์ Onlyfans เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสมัครเข้ากลุ่มไลน์ลับดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าชื่อบัญชีธนาคารที่ใช้รับเงิน คือ นายเสกสรรค์ ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันที่ปรากฏในคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับบุคคลดังกล่าว โดยสามารถจับกุมนายเสกสรรค์ได้ที่ห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต-คลองหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่ามีบุคคลที่มีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีกคือ นายวิทยา โดยมีการชักชวนผู้เสียหายมามีเพศสัมพันธ์ในช่วงต้นปี 2565 และถ่ายคลิปไปลงในกลุ่มลับ รวมถึงบนเว็บไซต์ Onlyfans เพื่อหาผลประโยชน์ในลักษณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับในความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ เช่นเดียวกัน โดยสามารถจับกุมนายวิทยาได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยรัชดาภิเษก 36 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยในส่วนของนายเสกสรรค์ให้การว่า เปิดกลุ่มไลน์ลับโดยคิดค่าสมัครเข้ากลุ่มคนละ 200 บาท โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีสมาชิกกว่า 200 ราย มีเงินหมุนเวียนกว่านับแสนบาท ซึ่งรวมถึงเงินที่ได้จากเว็บไซต์ Onlyfans โดยนายเสกสรรค์ยังให้การเพิ่มเติมว่าจะเลือกทักหาเด็กหนุ่มที่เป็นเน็ตไอดอล มีชื่อเสียงในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อหวังให้มีผู้สนใจสมัครมาเป็นสมาชิกในกลุ่มที่ตนเป็นแอดมิน

ส่วนนายวิทยาให้การว่า คิดค่าสมัครเข้ากลุ่มไลน์ลับคนละ 500 บาท จากการตรวจสอบพบว่ามีสมาชิกกว่า 100 ราย โดยจะใช้วิธีชักชวนวัยรุ่นชายที่เป็นกลุ่ม LGBTQ ตามทวิตเตอร์ หากสนใจและตกลงกันได้จะนัดมามีเพศสัมพันธ์ และแอบบันทึกภาพเคลื่อนไหวมาแสวงหาผลประโยชน์ในกลุ่มที่ตนเองเป็นแอดมิน รวมถึงนายวิทยายังรับว่าตนเองยังเสนอค้าประเวณีทางเพศให้กับผู้อื่นอีกด้วย

​พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีความห่วงใยเด็กวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ในเรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะแอปพลิเคชันต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีคนร้ายพยายามทำให้เด็กเชื่อว่าตกหลุมรัก อยากคบหาเป็นแฟน ขอภาพลับ นัดพบ ละเมิดทางเพศ และถ่ายรูปข่มขู่แบล็กเมล์ ซึ่งเข้าข่ายพฤติกรรมการเข้าหาเด็กเพื่อละเมิดทางเพศ (Child Grooming) ซึ่งเด็กจำนวนมากต้องทนทุกข์กับความทรงจำเลวร้ายที่รบกวนจิตใจไปตลอดชีวิต ส่งผลต่อการเรียน การทำงาน และความสัมพันธ์ บางคนนำไปสู่ภาวะซึมเศร้า พยายามฆ่าตัวตาย ซึ่งข้อเท็จจริงที่ทราบจากตัวเด็กสอดคล้องไปทางเดียวกันคือก่อนถูกละเมิดทางเพศจะมีพฤติกรรมสร้างความเป็นมิตร เข้ามาตีสนิทให้เด็กตายใจก่อนเสมอ แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ละเมิดทางเพศเด็ก ซึ่งผู้ปกครองและทุกฝ่ายต้องช่วยกันระมัดระวัง หมั่นตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลานของท่านว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่

​สำหรับวิธีการแก้ปัญหาของผู้ที่เสพติดสื่อลามกอนาจารเด็ก ควรปรึกษาแพทย์ เข้ากลุ่มบำบัด หรือเข้ารับการสะกดจิตบำบัด (Hypnotherapy) ร่วมกับการรักษาด้วยวิธีอื่น รวมทั้งหากมีพฤติกรรมที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในสังคม เช่น ต้องการโชว์ของลับในที่สาธารณะ จำเป็นต้องปรึกษาคุณหมอเพื่อรักษาอาการเหล่านี้
​และสุดท้ายสำหรับผู้ที่มีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครอง ถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีการส่งต่อสื่อลามกเด็ก หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน จะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท และผู้ที่คิดจะหลอกลวงเด็กหรือเยาวชนมาบันทึกภาพวิดีโอแล้วนำมาเผยแพร่เพื่อหารายได้ การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกกว่า 10 ปี ต่อการกระทำผิดหนึ่งครั้ง และมีอายุความดำเนินคดี 20 ปี

หากประชาชนมีเบาะแส หรือได้รับความเดือนร้อน สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โทรสายด่วน 1191 หรือเพจเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต