fbpx

เลื่อนคดี “ลัลลาเบล” นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ 17 ม.ค.66

กรุงเทพฯ 13 ก.ย. – ศาลอาญาธนบุรีเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีการเสียชีวิตของ “ลัลลาเบล” พริตตี้สาว เป็น 17 ม.ค.66 เหตุยังพิจารณาไม่เสร็จ


วันนี้ศาลอาญาธนบุรีนัดฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์คดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาว “ลัลลาเบล” ที่กลายเป็นศพอยู่ภายในคอนโดย่านบุคคโล เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 โดยมี “น้ำอุ่น รัชเดช” อาชีพพริตตี้บอย และกลุ่มเจ้าของบ้านจัดงานปาร์ตี้ย่านบางบัวทอง ตกเป็นจำเลยที่ 1-6 โดยคดีนี้เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2563 ศาลอาญาธนบุรีอ่านคำพิพากษาจำคุก “น้ำอุ่น รัชเดช” จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์จำนวน 748,660 บาท

จากกรณีระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2562 จำเลยทั้ง 6 มีงานเลี้ยงมีการดื่มสุราที่บ้านแห่งหนึ่งในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จ้างนาวสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล อายุ 26 ปี มาเป็นพริตตี้ชงเหล้าร่วมเต้นรำและร่วมดื่มสุรา จำเลยทั้ง 6 มีวัตถุประสงค์ให้นางสาวธิติมา ดื่มสุราจนเมา และอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วนายรัชเดช จำเลยที่ 1 ได้พานางสาวธิติมา ขณะนั้นอยู่ในภาวะมึนเมา โดยใช้กำลังประทุษร้ายไปกระทำอนาจารอุ้มออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปขึ้นรถยนต์ของจำเลยที่ 1 พาไปที่ห้องพักคอนโดย่านดาวคนอง เขตธนบุรี ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังปราศจากเสรีภาพในร่างกายและถึงแก่ความตาย


ส่วนจำเลยที่ 2-6 ร่วมกันสนับสนุนการกระทำผิดของจำเลยที่ 1 และต่างล่วงรู้ถึงเป้าหมายของการจัดงานปาร์ตี้ โดยให้ลัลลาเบลดื่มสุราจนไม่สามารถครองสติและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วพวกจำเลยยินยอมให้จำเลยที่ 1 พาไปกระทำอนาจารโดยไม่ได้ขัดขวางหรือเข้าห้ามปราม จำเลยทั้งหมดที่ได้ประกันตัวไปก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม ศาลเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีนี้ไปเป็นวันที่ 17 มกราคม 2566 โดยศาลให้เหตุผลว่าการพิจารณายังไม่แล้วเสร็จ

นายเทพพิทักษ์ พฤกษาสิทธิโรจน์ ทนายจำเลยที่ 2-4 เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีมีรายละเอียดมาก จำเลยแต่ละคนมีพฤติการณ์ในคดีต่างกัน ศาลจึงต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณา ในส่วนจำเลยที่ตนเองทำคดีนั้นก็จะพยายามต่อสู้ในทั้งเรื่องของข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่ว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้เกิดเหตุจนน้องลัลลาเบลเสียชีวิต ซึ่งข้อหาให้การสนับสนุนการกระทำผิด ถือเป็นประเด็นหลักประเด็นหนึ่งในการต่อสู้คดีที่ต้องพิสูจน์ให้ศาลเชื่อว่าไม่ได้มีเจตนา ส่วนเรื่องจำนวนเงินค่าชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์นั้น ยืนยันว่าทางฝ่ายจำเลยมีเจตนาที่จะมอบเงินดังกล่าวให้แก่ญาติผู้เสียหาย แต่ต้องพิจารณาจำนวนเงินให้มีความเหมาะสมกว่านี้


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกนายรัชเดช จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย เป็นบทที่มีโทษหนักสุดให้จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็น ผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 ในการกระทำความผิดดังกล่าว จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์รวม 748,660 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที