fbpx

คลัง ขยายเวลาลงทะเบียน “เราชนะ” ถึง 5 มี.ค.64

กทม. 15 ก.พ.-“กรุงไทย” จัดคิวลงทะเบียนเราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ย้ำ “ไม่ต้องรีบ” คลังขยายเวลาถึง 5 มี.ค.64

กรุงไทยจัดระบบลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับ “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” สาขาแจกบัตรคิวตามความสามารถที่บริการลูกค้าได้สูงสุดในแต่ละวัน พร้อมนัดหมายวันและช่วงเวลาชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ลดความเสี่ยงจาก COVID-19 ย้ำ “ไม่ต้องรีบ” กระทรวงการคลังขยายเวลาลงทะเบียนได้ถึง 5 มีนาคมนี้


ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่าธนาคารได้ดำเนินการจัดระบบการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยให้แต่ละสาขาจัดทำระบบแจกบัตรคิวลงทะเบียนตามจำนวนลูกค้าที่สาขาสามารถรองรับได้สูงสุดในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าที่เข้ามาติดต่อลงทะเบียนเกินจากจำนวนนั้น ธนาคารจะแจกบัตรคิว และนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง โดยสาขาจะกำหนดวันและช่วงเวลาที่แน่นอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่ต้องเสียเวลารอนาน และเป็นการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยธนาคารจะเร่งประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ส่วนงานท้องถิ่น เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกทั้งกับสื่อท้องถิ่น และเสียงตามสายของหน่วยงานปกครองเพื่อให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องยอมรับว่า วางแผนบริหารจัดการได้ยาก เพราะไม่มีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้มีจำนวนเท่าใด และอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง การเตรียมความพร้อมในวันแรก จึงเป็นการประมาณการแบบภาพรวมทั้งประเทศ แต่จากสถานการณ์การเปิดลงทะเบียนในวันแรก ทำให้ธนาคารได้ปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้การบริการลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิทุกคน โดยกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาการลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร 1,023 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงจุดบริการพิเศษจำนวน 871 จุดทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบจุดบริการได้ที่ www.krungthai.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะที่เบอร์โทรศัพท์ 02-111-1144 นอกจากนี้ธนาคารยังมีทีมบริการเคลื่อนที่เข้ามาให้บริการเพิ่มเติม โดยให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยในแต่ละพื้นที่เข้ามาเสริมเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทยเป็นวันแรกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาลงทะเบียนในสาขาและจุดบริการพิเศษทั่วประเทศอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเป็นให้บริการแบบตัวต่อตัว อาจใช้เวลานาน ทำให้ลูกค้าและประชาชนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร บางสาขามีผู้มาลงทะเบียนจำนวนมาก เมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานธนาคารที่มีจำกัด ด้วยสภาพแวดล้อมดังกล่าว จึงทำให้พนักงานอาจใช้เสียงดังกว่าปกติในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้ทุกคนได้ยินอย่างทั่วถึง ส่วนกรณีลูกค้าที่เข้ารับบริการในจังหวัดนนทบุรีตามที่เป็นข่าวนั้น ธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ธนาคารขออภัยมา ณ โอกาสนี้

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้คำนึงถึงการให้บริการที่ตอบโจทย์ประชาชนอย่างทั่วถึง และเป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ คนไทยทุกคนคือลูกค้าของธนาคาร โดยธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนสำเร็จแล้วจำนวน 112,981 คน และพร้อมให้บริการลงทะเบียนต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ซึ่งธนาคารขอบคุณทีมงานกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่หน่วยงานปกครองเทศบาล ที่ได้มาช่วยประสานชี้แนะ และอำนวยความสะดวกในทุกจุดทั่วประเทศ


​สำหรับระบบการยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังนั้น ขณะนี้ระบบทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ โดยการยืนยันตัวตนสามารถทำได้หลายช่องทาง ทั้งแอปฯเป๋าตัง ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย ช่องทาง Krungthai Next รวมถึงช่องทางของสาขาของธนาคาร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร