fbpx

การบินไทยจัดแพ็กเกจบินตามฝันเพิ่มรายได้

กรุงเทพฯ 24 ก.ย. – การบินไทยเตรียมขอ กพท.ใช้เครื่องที่จอดขึ้นบินทัวร์น่านฟ้าสร้างรายได้ พร้อมนำสื่อชมการเปิดตัวโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” เอาใจคนใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินได้ใช้งานอุปกรณ์เสมือนจริง


พลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจในโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” เข้าเยี่ยมชมเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) แบบต่าง ๆ ของบริษัทฯ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจและมีใจรักด้านการบินได้เติมเต็มความฝัน ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศในห้องควบคุมการบิน (Cockpit) และเรียนรู้การทำงานต่าง ๆ ภายในห้องนักบิน ซึ่งโครงการจะเริ่มวันที่ 26 กันยายนนี้

นอกจากนี้ การบินไทยยังมีโครงการเฟส 2 ขณะนี้กำลังยื่นขออนุญาตจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เพื่อจัดทัวร์ชมน่านฟ้า โดยช่วงแรกจะมีการนำเครื่องบินแอร์บัส a320 ของสายการบินไทยสมายล์มาใช้ผู้โดยสารสามารถขึ้นเครื่องได้จริงบินวนไปยังจุดท่องเที่ยวสำคัญสามารถถ่ายรูปได้ เช่นพระธาตุดอยสุเทพจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งมีการเสิร์ฟอาหารบนเครื่อง โดยโครงการนี้จะเกิดประโยชน์ทั้งในแง่ของการสร้างรายได้แก่บริษัทฯ การนำเครื่องที่ต้องจอดบินนานจากสถานการณ์โควิด-19 นำขึ้นบินจริงอีกครั้ง ขณะที่การเสิร์ฟอาหารสามารถทำให้ธุรกิจครัวการบินมีกำลังการผลิตเพื่อให้บริการเพิ่มขึ้น  หากโครงการนำร่องประสบความสำเร็จก็จะมีการขยายเครื่องบินไปสู่เครื่องบินขนาดใหญ่ เช่น แอร์บัส a 380 ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่าตอบรับกลับมามากน้อยแค่ไหน โดยอัตราค่าบริการน่าจะอยู่ที่คนละ 5,000 บาท


เรืออากาศเอกชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรการบิน สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” โดยนำอุปกรณ์การฝึกนักบิน (Training Devices) ได้แก่ เครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) ห้องจำลองการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน (Cabin Mock-up Service Trainer, CST) อุปกรณ์การฝึกสถานการณ์ฉุกเฉินในห้องจำลองผู้โดยสารบนเครื่องบิน (Cabin Emergency Evacuation Trainer, CEET) และเครื่องฝึกเปิด-ปิดประตูบนเครื่องบิน (Door Trainer) ร่วมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบิน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวไม่กระทบต่อการฝึกของบุคลากรการบินของบริษัทฯ โดยกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond ครั้งที่ 1 มีกำหนดจัดขึ้นเดือนตุลาคม 2563 เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบินในเครื่อง Flight Simulator โดยมีกัปตันและนักบินผู้ช่วย (Co-Pilot) ดูแลควบคุม และอำนวยความสะดวกตลอดการทำการบิน โดยมี 3 แพ็คเกจ ได้แก่ แบบที่ 1 Basic Package ระยะเวลา 30 นาที ราคา 12,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน แบบที่ 2 Deluxe Package – ระยะเวลา 60 นาที ราคา 24,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน และแบบที่ 3 Ultimate Package – ระยะเวลา 90 นาที ราคา 36,000 บาท เข้า Simulator ได้ 3 คน

สำหรับแพ็คเกจข้างต้นผู้สนใจสามารถเลือกเครื่อง Simulator ได้ตามความต้องการ อาทิ แบบแอร์บัส A380 แบบโบอิ้ง 777-300ER แบบโบอิ้ง B747-400 และแบบโบอิ้ง 737-400 สำหรับการจัดกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond วันที่ 26 กันยายน เนื่องจากมีลูกค้าให้ความสนใจมาก บริษัทฯ จึงจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สำหรับ Deluxe Package ราคาเริ่มต้น 16,000 บาท และ Ultimate Package ราคาเริ่มต้น 24,000 บาท ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ THAIFIyEx.thaiairways.com และ Facebook : THAI FlyEx หรือ Line ID : THAIFIyEx

เรืออากาศเอกชาตรี กล่าวว่า บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ด้านการบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่สนใจและรักการบินได้มีประสบการณ์จริงทางด้านการบินผ่านอุปกรณ์การฝึกบินต่าง ๆ ของบริษัทฯ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง