fbpx

หุ้น EA เปิดเช้านี้ร่วงติดฟลอร์ ติดลบ 29.7%

กรุงเทพฯ 16 ก.ค. – หุ้น EA เปิดเช้านี้ ราคาร่วงติดฟลอร์ ที่ 9.20 บาท ลดลง 3.9 บาท หรือติดลบ 29.7%


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว เปิดตลาดหุ้นไทยภาคเช้า วันนี้ (16 ก.ค.67) ดัชนีอยู่ที่ 1,327.77 จุด เพิ่มขึ้น 0.34 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,137.02 ล้านบาท วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ขณะที่ราคาหุ้น บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดตลาด ร่วงแรงลงไปแตะระดับต่ำสุดของวัน หรือระดับฟลอร์ (Floor) ที่ระดับราคา 9.20 บาท เป็นการปรับตัวลดลง 3.9 บาท หรือติดลบ 29.77% เมื่อเทียบจากราคาวันก่อนหน้า

โดยเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) หุ้น EA ถูกขึ้นเครื่องหมาย H และ SP เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้บริษัทแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ที่จะครบกำหนดที่ EA รายงานไม่ตรงกับงบการเงินไตรมาส ก่อนถูกปลดเครื่องหมาย SP เช้าวันนี้ หลัง EA ชี้แจงข้อมูลเมื่อคืนที่ผ่านมา


EA ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า ได้รับการแจ้งข้อมูลจาก TRIS Rating ว่าบริษัทได้ถูกปรับลดระดับความน่าเชื่อถือจาก BBB+ (Negative) เป็น BB+ (Negative) ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อวงเงินกู้จากสถาบันการเงิน และหุ้นกู้ใหม่ที่จะออกตามแผนเดิม.-516-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ล็อกเป้านักศึกษาเชียงใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่ กำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวหลอกลวงและข่มขู่ให้สร้างเรื่องหลอกผู้ปกครอง ทั้งทุนการศึกษาและเรียกค่าไถ่ บางรายสูญเงินถึง 4 ล้านบาท

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

ข่าวแนะนำ

เครื่องบินเล็กตกกลางป่าชายเลน จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหา 9 ชีวิต

เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวตกบริเวณป่าชายเลน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย คาดเป็นชาวต่างชาติ 7 คน และนักบิน 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม

น้ำท่วมชุมชน-เขตเศรษฐกิจเมืองน่าน เพิ่มสูงขึ้น

มวลน้ำที่ท่วมบ้านเรือนหลายร้อยหลังในชุมชนและเขตเศรษฐกิจเมืองน่าน ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าท่วมหนักสุดในรอบหลายสิบปี ด้านนายกเทศมนตรีเมืองน่าน บอกครั้งนี้หนักสุดเป็นประวัติการณ์