fbpx

ฝากรัฐบาลก้าวไกลพิจารณาขึ้นค่าแรงขั้นต่ำกระทบบริษัทในเครือสหพัฒน์

กรุงเทพ 31 พ.ค.-กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ฝากรัฐบาลก้าวไกลพิจารณาขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทต่อวันกระทบบริษัทในเครือสหพัฒน์แน่นอน พร้อมเตรียมจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 ในธีมศึกเจ้านักช้อป ยกทัพสินค้ารวมกว่า1,000 บูธ จาก 100 บริษัท มาให้ช้อปในราคาลดค่าครองชีพ 29 มิ.ย.- 2 ก.ค. 66 ที่ไบเทค บางนา 


นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ค่าครองชีพของคนไทยสูงขึ้นมาก จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนจะได้มาซื้อของกินของใช้ราคาเบา ๆ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยงานปีนี้จะจัดขึ้นที่ฮอลล์ 98-100 ไบเทค บางนา บนพื้นที่ 20,900 ตารางเมตร ตั้งแต่ วันที่ 29 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00–21.00 น. ภายใน ฮอลล์ 100 เป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้านวัตกรรม ส่วน ฮอลล์ 98-99 จะมีสินค้าแบรนด์ดังราคาพิเศษมาจำหน่าย อาทิ มาม่า ฟาร์มเฮ้าส์ วาโก้ กีลาโรช ลาคอสต์ บีเอสซี เวลแคร์ เปา ซื่อสัตย์ ซิสเท็มมา โชกุบุสซึ โคโดโมะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นายธรรมรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานปีนี้จะจัดขึ้นในธีม ศึกเจ้านักช้อป ความพิเศษของงาน คือ จะมี อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยและต่างชาติ เช่น จีน มาเลเซีย เวียดนาม มาไลฟ์จำหน่ายสินค้า ผู้ชมสามารถสั่งซื้อได้ทันที ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่มากขึ้น โดยการไลฟ์ของอินฟลูเอนเซอร์ต่างชาติเพื่อจำหน่ายสินค้าไปยังต่างประเทศนั้น ทางSHOP CHANNEL จะร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ Eshoplive บริษัท Live commerce อันดับหนึ่งจากมาเลเซีย, SukeTV บริษัทสตาร์ตอัปด้านมัลติมีเดีย ช้อปปิง และ KOL จากมาเลเซีย, Yowant บริษัทMultichannel Network และอินฟลูเอนเซอร์จากจีน และ Verofax บริษัทด้านเทคโนโลยีจากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ร่วมกับ WebTVAsia บริษัทเครือข่าย อินฟลูเอนเซอร์จากมาเลเซีย


ปีนี้ยังเป็นปีทองของธุรกิจสัตว์เลี้ยง เพราะพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่รักสัตว์เหมือนสมาชิก ในครอบครัว จึงเป็นครั้งแรกที่จัดเป็น Pet-Friendly สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงานได้ โดยนำสัตว์เลี้ยง    ไว้ในรถเข็น ภายในงานยังมีการจัดแสดงนวัตกรรม สินค้าใหม่ที่น่าสนใจ รวมทั้งธุรกิจที่ SPI เข้าไปลงทุนและพันธมิตรรวมกว่า 20 บริษัท ทั้งพลังงานโรงพยาบาล การศึกษา โลจิสติกส์ บริการ และสินค้าจากญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงสินค้าญี่ปุ่นแบรนด์ดังอย่าง ดองกิ ซึรุฮะ ลอว์สัน ไดโซะ โคเมเฮียว นอกจากนี้ ยังมีสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ ESG (Environment Social Governance) และการจำหน่ายสินค้าแบบ B2B รวมทั้งกิจกรรมพิเศษมากมาย

นายธรรมรัตน์ ยังได้กล่าวถึงเรื่องการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทต่อวัน เนื่องจากเครือสหพัฒน์เป็นบริษัทใหญ่ที่มีพนักงานในเครือมากถึง 1 แสนคนด้วยว่า ค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท จะกระทบกับบริษัทในเครือสหพัฒน์แน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะกระทบมากน้อยเพียงใด เพราะรัฐบาลใหม่ยังไม่ได้เข้ามาบริหารประเทศ แต่ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับตัวเพื่อการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าบริษัทจะสามารถปรับตัวได้อย่างแน่นอน 

ในส่วนของรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่จะเข้ามาดูแลกระทรวงสำคัญนั้น นายธรรมรัตน์ ระบุว่า จะมีอายุน้อย หรือ อายุมาก ไม่สำคัญเท่ากับว่า เข้ามาบริหารกระทรวงเศรษฐกิจแล้วจะทำงานเป็นหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากได้รัฐมนตรีที่เข้ามาแล้วทำงานเป็น ทำงานได้ทันทีมากกว่า 


สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลที่จะใช้เวลานานในการเปลี่ยนผ่านนั้น นายธรรมรัตน์ มีความเห็นว่า การใช้เวลามากหรือน้อยไม่ใช่ปัญหา แต่ขอให้เป็นรัฐบาลที่มีพื้นฐานแน่น ระบบเศรษฐกิจก็จะเดินหน้าไปได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที