fbpx

ปตท. ขับเคลื่อน มุ่งสู่ Net Zero

1 เม.ย. – กลุ่ม ปตท.ได้ผนึกพลังร่วมขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ของประเทศ ทางด้านกีฬา โดยสนับสนุนสมาคมกีฬา 20 สมาคม งบประมาณ 200 ล้านบาท และมีแผนการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลา 4 ปี หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567 ถึง 2570 เพื่อวางแผนการพัฒนานักกีฬาในระยะยาว อย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพและยั่งยืน


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยังได้ร่วมเสวนา Thailand Net Zero allendes ระบุว่า กลุ่ม ปตท. ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายของประเทศที่ตั้งเป้าหมายไว้ในปี 2065 เป็นเวลา 15 ปี โดยมองว่าการที่กลุ่มบริษัทใหญ่ประกาศ Net Zero เร็วกว่าค่าเฉลี่ยประเทศ ถือว่าเป็นอีกแนวหนึ่งที่จะช่วยให้เป้าหมายของประเทศสัมฤทธิ์ผล โดย ปตท. ได้ดำเนินการใน 3 แนวทางหลัก (3P) หรือ “3 ร” ได้แก่

”เร่ง ปรับ” กระบวนการผลิต การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการให้ได้สูงสุดผ่านโครงการสำคัญ เช่น CCS / CCU ต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อลดการปลดปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ การใช้พลังงานในโรงแยกก๊าซธรรมชาติ การส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในกระบวนการผลิต


“เร่ง เปลี่ยน” สู่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนทุกชีวิต ด้วยพลังแห่งอนาคต โดย ปตท.ประกาศมุ่งสู่พลังงานทดแทน 15,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2030 พร้อมเข้าสู่ธุรกิจ EV Value Chain

และ “เร่ง ปลูก” ป่าเพิ่มอีก 1 ล้านไร่ ซึ่งการผลักดันโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (Thailand Voluntary Emission Reduction Program: T-VER) ให้เป็นมาตรฐานสากลให้ได้ถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ . -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว