ดีเอสไอ รับคดีส่วยคาราโอเกะค้ากามเป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ 23 มี.ค.- ดีเอสไอรับคดีร้านภูเรือคาเฟ่เป็นคดีพิเศษ หลังพบเชื่อมโยงขบวนการส่วยคาราโอเกะค้ากาม


พ.ต.ท.คมวิชช์  พัฒนรัฐ  รักษาการผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปราม 1 ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ขณะนี้ดีเอสไอรับคดีร้านภูเรือคาเฟ่ จ.เลย ที่นำหญิงสาวชาวลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณีโดยเปิดร้านคาราโอเกะบังหน้า เป็นคดีพิเศษที่ 29/2560 ตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษมาตรา 21 วรรคหนึ่ง วงเล็บหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่าคดีของร้านภูเรือคาเฟ่ มีความซับซ้อน เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และเจ้าหน้าที่รัฐ   

โดยพบบัญชีรายจ่าย สลิปการโอนเงินและข้อมูลการติดต่อทางโทรศัพท์ระหว่างเจ้าของร้านกับเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงพบรายชื่อของตำรวจ 4 นาย ตรงกับบัญชีส่วยของร้านคาราโอเกะที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีในจังหวัดหนองคายที่เคยเข้าจับกุมไปแล้ว  เป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 นาย ตำรวจในท้องที่ 1 นาย และตำรวจสืบสวนภูธรภาค 4 อีก 1 นาย  ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว


ส่วนทางดีเอสไอ ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังสถานีตำรวจภูธรภูเรือเพื่อรับมอบสำนวนคดีของร้านภูเรือคาเฟ่ และขอย้ายตัวผู้ต้องหา คือ นางถาวร  ศรีพรม เจ้าของร้าน และนางจง โสมาศรี จากเรือนจำจังหวัดเลย มาฝากขัง ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ พร้อมทั้งทำหนังสือถึงอัยการสูงสุดขอให้ส่งพนักงานอัยการมาร่วมสอบสวนในคดีนี้ ซึ่งหากพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมก็จะต้องรายงานต่อคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยมาตรการทางการบริหารเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ควบคู่ไปด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด