บขส.เพิ่มกว่า 9,000 เที่ยว รองรับการเดินทางปีใหม่

กรุงเทพฯ  22  ธ.ค. –  บขส.พร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เพิ่มเที่ยวรถวันละกว่า 9,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารสูงสุดวันละกว่า 180,000 คน พร้อมจัดกิจกรรม “เดินทางปลอดภัย มั่นใจตลอดการเดินทาง” ให้ทุกเที่ยววิ่งปลอดสารเสพติดและแอลกอฮอล์


พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวภายหลังการประชุมแผนเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า บขส.คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 29 -31 ธันวาคม 2559 โดยได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารทั้งรถ บขส. รถร่วม  รถตู้ รองรับประชาชนเที่ยวไป จากปกติวันละประมาณ 7,200 เที่ยว เพิ่มขึ้นอีกวันละประมาณ 2,500 เที่ยว รวมกว่า 9,000 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละ 183,000 คน ส่วนเที่ยวกลับ ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 มกราคม 2560 จัดเที่ยววิ่งจากปกติวันละ 7,200 เที่ยว เพิ่มเที่ยวเสริมอีกวันละประมาณ 2,800 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละประมาณ 164,000 คน

ทั้งนี้ เพื่อลดความแออัดของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ และแก้ปัญหาจราจรติดขัด จึงจัดแผนการเดินรถเฉพาะรถโดยสาร บขส. คือ ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า รถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 และรถวีไอพี ของ บขส. เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2559 เวลา 18.00 – 22.00 น. ไปขึ้นรถที่กรมการขนส่งทางบก  โดยได้จัดรถตู้ไว้ให้บริการรับ – ส่งฟรี บริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ  ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารรถปรับอากาศชั้น 2 เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้มาขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 28-30 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนหมดการเดินรถ และผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเสริมที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ เท่านั้น


พล.ต.อ.อำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อสร้างความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง จึงจัดกิจกรรม “เดินทางปลอดภัย มั่นใจตลอดการเดินทาง”  เพื่อให้พนักงานขับรถบริษัทฯ และรถร่วมได้ลงนามปฏิญาณตนว่าจะมอบบริการที่ดีให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะเดียวกันได้ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการขับขี่อย่างไรให้ปลอดภัยบนท้องถนนกับพนักงานขับรถกว่า 200 คน โดยตั้งเป้าหมายว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะเป็นช่วงแห่งความปลอดภัยบนท้องถนน โดยอุบัติเหตุจะเป็นศูนย์ นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร จัดพนักงานขับรถ และพนักงานบริการให้ครบตามจำนวนรถโดยสารที่ให้บริการ และประสานงานร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจรถโดยสารบนทางหลวงสายหลัก เพื่อสร้างความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง บขส.ประสานขอความร่วมมือจราจรกลาง สถานีตำรวจบางซื่อ ตลิ่งชัน และทองหล่อ ให้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจัดการจราจรบริเวณรอบนอกสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง รวมทั้งตั้งจุดรับเรื่องร้องเรียนบริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%