fbpx

คาชิมา แอนท์เลอร์ส พ่าย คาวาซากิ ฟรอนตาเล 0-2

ญี่ปุ่น 26 ก.พ. – “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นตัวจริง ช่วยให้คาวาซากิ ฟรอนตาเล บุกชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส 2-0 ศึกฟุตบอลเจลีก


ฟุตบอลเจ วัน ลีก 2022 คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เก่า นำโดย “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูกส่งลงตัวจริงต่อเนื่อง บุกชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส 2-0 ได้ประตูจาก ไค ชิเนน นาทีที่ 3 และอาซาฮิ ซาซากิ นาทีที่ 17 ครึ่งหลัง ชนาธิปโดนเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 62 ส่ง ไดยะ โทโนะ ลงมาเล่นแทน ก่อนจบเกม ฟรอนตาเลเก็บเพิ่ม 3 คะแนน มี 6 แต้ม จาก 3 นัด ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว นัดต่อไปคาวาซากิ ฟรอนตาเล จะเปิดบ้านพบ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ในวันที่ 2 มี.ค. เวลา 17.00 น.

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ ช่วงฤดูกาลปกติ เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดตัวเก่งของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ที่เพิ่งเทรดมาจาก บรูคลิน เน็ตส์ ลงประเดิมเกมแรก ทำ 27 แต้ม 12 แอสซิสต์ 8 รีบาวด์ และโจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ตัวเก่ง ทำ 34 แต้ม 10 รีบาวด์ ช่วยให้ทีมบุกชนะมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถึงถิ่นทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ 133-102 คะแนน เพิ่มสถิติชนะ 36 แพ้ 23 อยู่อันดับ 3 ของสายตะวันออก ส่วน ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ชนะ 32 แพ้ 29 อยู่ที่ 7 ของสายตะวันตก


เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการเม็กซิโก โอเพ่น ที่ประเทศเม็กซิโก ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 21 รายการ จากสเปน มือ 4 ของรายการ โชว์ฟอร์มเยี่ยม หวดชนะ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 1 โลกคนล่าสุดจากรัสเซีย 2-0 เซต 6-3, 6-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเข้าไปลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 เข้าไปพบกับ คาเมรอน นอร์รี มือ 6 ของรายการ จากสหราชอาณาจักร

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติโปแลนด์ โพสต์ทวิตเตอร์ สนับสนุนการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลโปแลนด์ ที่ออกมาปฏิเสธการลงเตะกับรัสเซีย ในรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กรุงมอสโก ในวันที่ 24 มีนาคมนี้

เคซารี คูเลสซา สมาคมฟุตบอลของโปแลนด์ กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า โปแลนด์จะคว่ำบาตรการแข่งขัน หลังจากรัสเซียตัดสินใจที่จะบุกยูเครน


เลวานดอฟสกี้กล่าวสนับสนุนว่า เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ตนนึกภาพไม่ออกว่าจะเล่นแมตช์กับทีมชาติรัสเซียในสถานการณ์ที่มีการรุกรานด้วยอาวุธในยูเครน

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ออกมาเรียกร้องให้สหพันธ์กีฬาต่างๆ ยกเลิกหรือย้ายสถานที่แข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่กำหนดไว้ที่รัสเซียหรือเบลารุส หลังกองทัพรัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลนี้ จะย้ายสนามแข่งจากเครสตอฟสกี สเตเดี้ยม ในนครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ไปแข่งกันที่สนามสตาด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงศึกเอฟ วัน รายการรัสเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองโซชิ ในเดือนกันยายน ก็ถูกยกเลิกไปแล้ว

“ไอโอซี” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า บอร์ดบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ขอประณามการกระทำของรัสเซีย ที่ละเมิดประเพณีการพักรบของโอลิมปิก รวมถึงรัฐบาลเบลารุสที่ให้การสนับสนุนการกระทำนี้ ย้ำว่าสหพันธ์กีฬาควรพิจารณาดำเนินการ เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นอันดับแรก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์ ส่ง พฐ.ร่วมตรวจพิสูจน์

สพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ทั้งภาค ก. ภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 ส่งข้อสอบให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553