fbpx

“กากัน มาลิค” ดาราบอลลีวูด เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดธาตุทอง

กทม. 10 ก.พ.-กากัน มาลิค ดาราบอลลีวูดชื่อดัง บทเจ้าชายสิทธัตถะ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง ฉายา “อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก”

ที่วัดธาตุทอง-กากัน มาลิค นักแสดงชื่อดังของบอลลีวูด ผู้รับบท “เจ้าชายสิทธัตถะ” ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ที่โด่งดัง เข้าพิธีอุปสมบท ในวันที่ 10 ก.พ.65 เวลา 10.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ระยะเวลาบวช 15 วัน ระหว่างวันที่ 10-24 ก.พ.65 ฉายาทางธรรม “อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก” โดยบรรยากาศที่วัดธาตุทองมีคนสนิท และมิตรทางธรรมที่เคยไปที่ประเทศอินเดีย เข้าร่วมพิธีด้วยจำนวนหนึ่ง


ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท นักแสดงหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเพจของ “ชมรมไตรรัตนภูมิ” ซึ่งเป็นชมรมที่กากัน มาลิค ร่วมก่อตั้ง ถึงวัตถุประสงค์ของการบวช ระบุว่า เหตุผลที่ต้องมาที่นี่ อย่างที่เรารู้กันว่าประเทศอินเดีย เป็นดินแดนต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา หลายๆ คนจึงเข้าใจว่าที่อินเดีย คนนับถือศาสนาพุทธเยอะ แต่ความจริงมีชาวพุทธในอินเดียแค่ 1-2% เท่านั้น ตนเองจึงอยากมา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนอินเดียที่โน่น ได้เห็น และการมาบวชเป็นพระสงฆ์ ก็เพื่อที่จะเรียนรู้ในกฎข้อปฏิบัติ พระสงฆ์ในไทยปฏิบัติยังไง ต้องการที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง และด้วยความที่เป็นนักแสดงอยู่แล้ว อาจจะสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอินเดียมาทำตามได้ เพื่อที่หลังจากนี้ ตนอยากกลับไปสอนคนอินเดียได้ถูกว่าการเป็นชาวพุทธ ทำอย่างไร เรียนรู้อะไรกันบ้าง แต่ทั้งนี้ผมไม่ได้ต้องการเปลี่ยน คนอินเดียที่โน่นให้ทุกคนนับถือศาสนาพุทธ แค่อย่างน้อยได้กลับไปสอนธรรมะ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ ตนไม่ได้ต้องการคนอินเดียมาเป็นพุทธ ต้องการสอนธรรมะ นำธรรมะกลับไปสู่ดินแดนที่พระพุทธเจ้าเคยประสูติ

ส่วนสาเหตุที่เลือกบวชในเมืองไทย? กากันกล่าวว่า ตนเชื่อในเรื่องศาสนาพุทธ เรื่องเวียนว่ายตายเกิด เชื่อว่าน่าจะทำกรรมดีไว้ในประเทศไทย รู้สึกผูกพัน เชื่อมโยง อาจจะเคยเกิดที่ประเทศไทยจึงเชื่อมโยงผมกลับมาที่นี่ทั้งนี้สองสิ่งที่ผมเดินทางมาอุปสมบทในครั้งนี้ หนึ่ง ผมบวชเพื่อเรียนรู้ ศึกษาให้รู้จักตัวเองมากขึ้น สอง อยากพลิกฟื้นศาสนาพุทธในอินเดียและได้เตรียมโครงการร่วมกับมิตรสหายเครือข่ายสหายธรรมในไทยก่อตั้ง ชมรมไตรรัตนภูมิ ร่วมกับเพื่อนคนไทย จัดทำโครงการบริจาคพระพุทธรูปแปดหมื่นสี่พันองค์ให้กับชาวพุทธในอินเดีย ไม่ว่าจะสักการะตามบ้าน สำนักวิปัสสนา ตามวัด และอยากเชิญชวนทุกคนร่วมกันทำโครงการฯ นี้ให้สำเร็จ


กากัน มาลิค นักแสดงบอลลีวูดชาวอินเดีย มีชื่อเสียงและมักจะให้รับบทมหาเทพ มากมายในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มหากาพย์ชื่อดัง อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในบทบาทที่ได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่องพระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก ที่สร้างชื่อและได้รับรางวัลระดับโลก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด