fbpx

คว้าปืนยิงขู่! เหตุอยากได้หมูราคาถูก

ขอนเเก่น 11 ม.ค.- คลิปชายคนหนึ่งกำลังโวยวายต่อว่าลูกจ้างฟาร์มหมูเสียงดัง จนลูกจ้างฟาร์มหมูต้องเอี้ยวตัวหลบกระสุนด้วยความหวาดเสียว หลังชายในคลิปยิงเพราะต้องการซื้อหมูในราคา 1,300 บาท แต่ทางฟาร์มไม่สามารถขายให้ได้ เนื่องจากราคาหมูพุ่งสูงถึง 2,500 บาท   


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ฟาร์มบ้านทุ่งแสง ตำบลสงเปือย อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น โดยพบกับนายวิทยา โพธิ์จันนา อายุ 48 ปี เจ้าของฟาร์ม เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองไม่อยู่ฟาร์ม ไปทำธุระที่ จ.มหาสารคาม มีเพียงลูกจ้างคอยขายหมูให้กับลูกค้าชายที่ถือปืนในคลิปคือนายไหม อายุ 67 ปี อดีตลูกจ้างในฟาร์ม ซึ่งลาออกไปเปิดกิจการขายหมูเอง มาอ้างว่าสั่งหมูป่า 1 ตัว ราคา 1,300 บาท เอาไซซ์ใหญ่ ทางฟาร์มไม่ทราบว่าสั่งกับใครและหมูไซซ์ใหญ่ราคาต้นทุนอยู่ที่ 2,500 บาทแล้ว จึงไม่สามารถขายให้ได้ ทำให้นายไหม ไม่พอใจก่อเหตุยิงขู่ โดยแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูเวียง แต่ขณะนี้ยังจับกุมนายไหมไม่ได้

เหตุการณ์นี้เจ้าของฟาร์มเชื่อว่านายไหมเตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะยิงกระสุนไปนอกเหนือจากที่เห็นในคลิปคือหมดแม็ก อยากฝากตำรวจให้ช่วยดูแล เพราะตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ตำรวจเรียกนายไหมมาไกล่เกลี่ยและทางฟาร์มเรียกค่าเสียหาย ค่าทำขวัญเป็นเงิน 300,000 บาท แต่นายไหมไม่ยอม สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป จนตอนนี้ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์เรื่องยังเงียบ นายไหมก็ยังลอยนวล ถือปืนเพ่นพ่านในพื้นที่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจเดือดร้อนธุรกิจ รายได้หายไปกว่า 100,000 บาท เพราะลูกจ้างฟาร์มยังกลัวเกิดเหตุซ้ำรอย ไม่กล้ากลับมาทำงาน


หมูปลอมปนไก่ทาสี โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก

สถานการณ์เนื้อหมูราคาแพง ส่งผลกระทบรุนแรงขึ้น ผู้ประกอบการร้านหมูกระทะ ประกาศเซ้งร้านด่วน หลังแบกรับภาระต้นทุนแพงไม่ไหว ยอดขายตก ยิ่งขาย ยิ่งขาดทุน แต่ที่ลำปางมีการโพสต์ขายเนื้อหมูลงบนกลุ่มในเฟซบุ๊ก แต่เมื่อนำไปประกอบอาหารพบว่า เป็นเนื้อหมูปนไก่ มิหน้ำซ้ำยังทาสีให้เหมือนเนื้อหมูด้วย

กลุ่มเฟซบุ๊กลำปางซิตี้ สมาชิกรายหนึ่งโพสต์รูปภาพเนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นและมีส่วนผสมของเนื้อไก่ปะปน พร้อมข้อความลงในกลุ่มว่า “ขอเตือนภัยพี่น้องชาวลำปางของดีของถูกไม่มีจริงค่ะ วันนี้สั่งหมูสดมา 2 กิโล กิโลละ 135 บาท ถ้าสั่ง 2 กิโล 260 บาท กลับได้หมูหั่นแช่ฟรีซน้ำแข็ง มิหนำซ้ำยังผสมเนื้อไก่ เสียความรู้สึกมากจริงๆ    หลังโพสต์ข้อความ มีสมาชิกเข้ามาแสดงความเห็น สอบถามว่าซื้อมาจากไหน ผู้โพสต์ตอบว่าร้านค้าร้านหนึ่งที่โพสต์ขายในกลุ่มลำปางซิตี้ แต่ไม่ได้แคปหน้าจอไว้  นักสืบโซเซียลไปสืบพบว่าเป็นร้านอาหารทะเลร้านหนึ่ง ไม่มีรหัสขาย แต่สามารถโพสต์ขายได้ ระบุว่าเปิดรับออเดอร์ หมูบด หมูหั่นชิ้น ในราคากิโลกรัมละ 135 บาท 2 กิโล 260 บาท ราคาเดียวพร้อมจัดส่งถึงที่ นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกหลายรายสั่งซื้อ พบว่ามีการปนเนื้อไก่บางรายบอกว่ามีการนำสีแดงมาทาเนื้อไก่ แต่พอนำมาล้างสีแดงก็หลุดออกอยากฝากเตือนผู้บริโภคต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกสินค้า


ร้านหมูกะทะประกาศหยุดกิจการ  

นายประเสริฐ สุขแสงรัตน์ หรือ เฮียต้อย เจ้าของร้านหมูกระทะหลังมอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เขียนป้าย “เซ้งร้านด่วน หมูโคตรแพง” ที่หน้าร้านให้เหตุผลว่า ราคาเนื้อหมูปรับขึ้นต่อเนื่อง จากที่เคยซื้อกิโลกรัมละ 140-150 บาท เพิ่มเป็น 200-220 บาทโดยเฉพาะหมูสามชั้น วัตถุดิบหลักร้านหมูกระทะ จากกิโลกรัมละ 169  บาท ล่าสุดราคาพุ่งถึง 259 บาท แต่ทางร้านไม่กล้าปรับราคาขาย เพราะกลัวจะกระทบลูกค้า จึงขายราคาเดิม ปริมาณเท่าเดิม ต้องขาดทุนทุกวัน ตอนนี้แบกรับไม่ไหวแล้ว ขอหยุดกิจการ วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาหมูราคาแพงโดยเร็ว เพราะกระทบต่อการค้าขาย

หมูเมืองตรังตายนับ 100 ไม่ทราบสาเหตุ 

ฟาร์มเลี้ยงหมูที่จังหวัดตรัง ถูกปล่อยทิ้งร้างนายโกสิทธิ์ อายุ 54 ปี ผู้เลี้ยงหมูรายย่อยพื้นที่ หมู่ 3 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พาไปดูจุดฝังกลบหมูในสวนปาล์มน้ำมัน หลังหมูกว่า 100 ตัว ตายด้วยโรคระบาดเมื่อ 3 เดือนก่อน ทำให้ไม่มีโอกาสได้ขายหมูในราคาสูงขึ้นในช่วงนี้ ขณะนี้ยังต้องล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ และยังไม่กล้าซื้อหมูรุ่นใหม่มาเลี้ยง เลี้ยงหมูมานานกว่า 10 ปี  ไม่เคยเกิดเหตุโรคระบาดในหมู ทั้งแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ตายลงจากโรคระบาด เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอห้วยยอด เข้ามาเก็บตัวอย่างเลือดหมูไปตรวจพบติดเชื้อแต่ไม่ทราบว่าเป็นเชื้ออะไร ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรค วอนรัฐบาลหรือผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ผู้ว่าฯ ตรัง สำรวจโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร้านขายหมูหน้าสวนสาธารณะนาหมื่นราษฎร์ ตำบลโคกหล่อ  อำเภอเมืองตรัง และร้านหมูสด แยกวัดตันตยาภิรมณ์ ถนนตรัง-สิเกา ติดตามการดำเนินโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชนจังหวัดตรังตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ พบว่าร้านที่จำหน่ายหมูทุกชนิด เนื้อแดง เนื้อสันอก สันใน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 150 บาททั้งหมด โดยมีประชาชนมาเข้าแถวซื้อเป็นระยะๆ สำหรับจังหวัดตรังเปิดให้บริการจุดขายหมู 6 จุด ดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา สิ้นสุดโครงการ 15 วัน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ