เปิดตลาดวโรรสแล้ว แต่ยังเงียบเหงา

เชียงใหม่ 24 ต.ค.- เปิดตลาดวโรรสวันเเรก หลังเทศบาลนครเชียงใหม่ มีคำสั่งปิด 3 วัน บรรยากาศการค้าขายเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยังไม่ยอมมาเปิดร้าน เชื่อว่าส่วนใหญ่ยังกังวลที่ยังพบพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกกักตัวติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก


วันนี้เป็นวันแรกที่ตลาดวโรรสและตลาดต้นลำไยเปิดให้ค้าขายเป็นวันแรกตามปกติ หลังเทศบาลนครเชียงใหม่ มีคำสั่งปิด 3 วัน จากสถานการณ์พ่อค้าแม่ค้าในตลาดและผู้ซื้อติดโควิด แต่บรรยากาศค้าขายเงียบเหงามาก พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยังไม่ยอมมาเปิดร้านขายของ เชื่อว่าส่วนใหญ่ยังกังวลพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกกักตัวติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาขายสินค้าในตลาดได้ผ่านการคัดกรองจากการตรวจโควิดแล้วผลเป็นลบ หรือได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว 1 เข็มหรือตามเกณฑ์ 

ขณะเดียวกันเช้าวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าทั้งตลาดวโรรสตลาดต้นลำไย และคนงานจากตลาดเมืองใหม่ มาสมทบเพื่อมารอตรวจ คนงานตลาดเมืองใหม่อ้างว่า ไปหาจุดตรวจโควิดแห่งอื่นไม่พบ จึงมาขอตรวจด้วย บางรายมารอตั้งแต่ตี 5 ซึ่งคลัสเตอร์ตลาดวโรรส และตลาดต้นลำไยพบผู้ป่วยแล้ว 108 ราย และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก


ขณะที่โควิดยังระบาดไปตลาดอีกหลายแห่ง เช่น ตลาดสดประตูเชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ พบผู้ป่วยจำนวน 7 ราย แต่ยังเปิดค้าขายกันตามปกติ แต่ก็มีมาตรการเข้มงวดทางสาธารณสุขในการเข้าออกตลาด และเช้าวันนี้ทางสำนักงานควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่นำรถชีวนิรภัยพระราชทาน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ไปจอดตรวจหาเชื้อโควิดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดประตูเชียงใหม่เป็นวันที่ 2 เพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ซึ่งก็จะมีพ่อค้าแม่และประชาชน มารับรับคิวรอตรวจจำนวนมากเช่นเดียวกัน

จ.สงขลา เตรียมปรับแผนหวังลดผู้ป่วยโควิดในชุมชน

ที่จ.สงขลา สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบการระบาดในพื้นที่ชุมชน ทั้งในอำเภอหาดใหญ่ อำเภอเมือง อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอสะบ้าย้อย พบผู้ป่วยรายวัน 80-150 คนส่วนในอำเภออื่นๆ พบผู้ป่วยในหลักสิบคน ทำให้จังหวัดสงขลามีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 43,507 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่รักษาหายแล้ว ยังคงมีผู้ป่วยนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 8,704 คน เสียชีวิตสะสม 176 คนโดยมีจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วย 11,912 เตียง โดยขณะนี้ยังมีเตียงเพียงพอรับผู้ป่วยทั้งกลุ่มสีแดง สีเหลืองและสีเขียว 


ในสัปดาห์นี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาเตรียมที่ประเมินสถานการณ์ หลังได้ระดม 4 มาตรการในการควบคุมโรค ทั้งการระดมตรวจเชื้อเชิงรุก, ระดมฉีดวัคซีน, มาตรการทางสังคม อาทิ การตั้งด่านตรวจในเส้นทางเชื่อมกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และมีมาตรการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดสงขลาอย่างเข้มข้น และการให้ความรู้ในการป้องกันการติดเชื้อลงสู่ชุมชน เพื่อพิจารณาปรับเพิ่มแนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายวันลดลงจากวันละ 500-600 คนเหลือวันละ 200-300 คนภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย