“สันธนะ” เชื่อจับ “หลงจู๊สมชาย” เป็นการจัดฉาก

กรุงเทพฯ 12 ก.พ. – “สันธนะ” อดีตนายตำรวจคนดัง เชื่อการจับ “หลงจู๊สมชาย” เป็นเพียงสคริปต์ที่ถูกเขียนและวางแผนไว้ล่วงหน้า คนมีประสบการณ์ใครเห็นต้องมองออก


การจับกุม “หลงจู๊ สมชาย” ผู้ต้องหาพัวพันบ่อนภาคตะวันออก ที่วานนี้ถูกบุกจับตั้งแต่ช่วงฟ้าสาง กระทั่งถูกคุมตัวส่งศาล แต่ได้รับการประกันตัวออกไป ได้รับความสนใจจากคนหลายกลุ่ม โดยเฉพาะนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจ ที่ยอมรับได้ติดตามการเหตุการณ์วานนี้ตลอดทั้งวัน และวิเคราะห์ได้ว่าการบุกจับกุมเมื่อวานเป็นเพียงสคริปต์ที่ถูกเขียนและวางแผนไว้ล่วงหน้า คนมีประสบการณ์ใครเห็นต้องมองออก

วันนี้ทีมข่าวค่ำ สำนักข่าวไทย มีโอกาสไปพูดคุยกับนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจคนดัง ที่วานนี้ได้ไปเกาะติดการจับกุมดำเนินคดีถึงพื้นที่ระยอง รวมถึงแวะไปที่ศาลแขวงจังหวัดระยอง สถานที่ที่หลงจู๊สมชาย หรือนายสมชาย จุติกิติ์เดชา ถูกคุมไปส่งฝากขัง เพราะต้องการเจอหน้า และถามว่าไม่รู้จักนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ จริงหรือ เพราะนายสันธนะเชื่อว่าแค่จับกุมนายเสี่ยโป้เพื่อหวังตัดตอนให้สังคมเห็นหลายฝ่ายทำไม่สำเร็จ และยังถูกสังคมกดดัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงหวังจะลดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จึงมีการบุกจับ “หลงจู๊สมชาย” ทั้งที่ก่อนจับกุม “หลงจู๊สมชาย” หลบหนีหมายมาตลอด แต่เพิ่งกลับเข้ามาบ้าน ก่อนถูกจับไม่กี่ชั่วโมง ทำให้เชื่อว่าเป็นการทำสคริปต์ไว้แล้ว


ส่วนข้อหาที่ถูกแจ้งมองว่าเล็กน้อยมาก “จับเช้า ปล่อยเย็น” ส่วนตัวคิดว่ารับไม่ได้ โดยเฉพาะที่ตำรวจบอกว่า “หลงจู๊สมชาย” ไม่รู้จักกับ “เสี่ยโป้” เพราะตัวเองรู้ว่า “หลงจู๊สมชาย” กับ “เสี่ยโป้” สนิทสนมกันมาก แต่ระยะหลังมีปัญหา ทำให้แตกคอกัน พร้อมเล่าประวัติว่า “หลงจู๊สมชาย” กว่าจะมาถึงวันนี้ต้องต่อสู้และสร้างชื่อมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี แต่เพิ่งเป็นที่รู้จัก 4-5 ปี โดยมีเพื่อนสนิทในวงการสีเทาคอยเป็นคนประสานทำหน้าที่เคลียร์กับบิ๊กตำรวจ รวมถึงนักการเมืองระดับสูง พร้อมแฉหากการจับกุม “หลงจู๊สมชาย” ครั้งนี้ไม่สามารถเคลียร์กันได้ มั่นใจสถาบันตำรวจคงล่มจมแน่นอน เพราะมีบัญชีรับผลประโยชน์ในมือหลงจู๊สมชายมากกว่า 100 นาย และในจำนวนนี้มีอดีตบิ๊ก ผบ.ตร. อยู่ไม่ต่ำกว่า 2 นาย

นายสันธนะยังบอกด้วยว่า สิ่งที่หลงจู๊สมชายกลัวที่สุดไม่ใช่ตำรวจ แต่กลัวการต่อสู้กับสังคมมากที่สุด ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังการจับกุมเสี่ยโป้ หลงจู๊สมชายต้องหลบหนี วิ่งเต้นเคลียร์คดีอย่างหนัก สุดท้ายภาพจึงออกมาตามที่เห็น ซึ่งแตกต่างจากกรณีของเสี่ยโป้ เพราะเสี่ยโป้ถูกสั่งปิดบัญชี หรือพูดง่ายๆ กำจัดเพื่อจบปัญหา แต่กรณีหลงจู๊สมชายแค่ต้องการให้สังคมมองว่าตำรวจจับกุมอย่างจริงจัง

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ระยอง ภายหลังหลงจู๊สมชายได้รับการประกันตัวไป ผู้สื่อข่าวพยายามโทรไปตามหาหลงจู๊ แต่ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ สอบถามคนใกล้ชิดไม่มีใครสามารถให้รายละเอียดได้ว่าหลงจู๊สมชายไปเก็บตัวอยู่ที่ไหน ส่วนบริเวณหน้าบ้านพัก ปากทางซอยราษฎร์สามัคคี ถนนราษฎร์บำรุง ในเขตเทศบาลนครระยอง ที่เมื่อวานถูกตำรวจบุกจู่โจมจับกุม ถูกปิดเงียบ มีเพียงรถยนต์ 1 คัน จอดอยู่ภายในโรงจอดรถ


ด้าน พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังทำสำนวนเพื่อสรุปคดีเตรียมส่งอัยการฟ้องศาล ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 18 วัน พร้อมยอมรับที่หลงจู๊สมชายได้ประกันตัวออกไป มีผลต่อการรวบพยานหลักฐานในคดีอยู่บ้าง แต่ตำรวจได้เตรียมรองรับปัญหานี้ไว้แล้ว ไม่หนักใจหากหลงจู๊สมชายจะตั้งโต๊ะตอบโต้ตำรวจ เพราะวันที่ถูกจับหลงจู๊สมชายอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ส่วนคนที่เหลือ 4 คนที่เป็นเครือข่ายหลงจู๊สมชาย คือ นายน้อย นายดำรง นางสาวอิลสา และนางสาวฤดี ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ย้ำคดีนี้ตำรวจจะตามจนถึงที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทัศนศึกษา

ศธ.สั่งงดกิจกรรมทัศนศึกษาไม่มีกำหนด ไม่จำเป็นไม่ต้องไป

รมว.ศธ.สั่งงดกิจกรรมทัศนศึกษาไม่มีกำหนด ไม่จำเป็นไม่ต้องไป แต่หากจำเป็นให้ ผอ.โรงเรียน พิจารณาตามเหมาะสม เร่งดูแลเยียวยาเด็กและครู

คนขับรถบัสไฟไหม้ ย่องเงียบเข้ามอบตัว

คนขับรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ย่องเงียบเข้ามอบตัว ที่ จ.อ่างทอง ยังไม่ยอมเปิดปากพูด ขณะที่ข้อมูลจากบริษัทประกัน พบรถคันเกิดเหตุใช้งานมาแล้ว 54 ปี

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

ข่าวแนะนำ

ขบวนรถเคลื่อนร่างเหยื่อรถบัสไฟไหม้ถึงอุทัยธานี

ขบวนรถเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ถึงโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี แล้ว 5 ร่าง เจ้าหน้าที่นำใส่โลงเย็นที่จัดเตรียมไว้ เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา พรุ่งนี้ (3 ต.ค.)

เร่งล่าคนร้ายขโมยรถป้ายแดง ฝ่าเหล็กกั้นซิ่งหนี

เร่งล่า! คนร้ายย่องขโมยรถเอชยูวีป้ายแดง กลางห้างดังย่านรัชดาฯ ซิ่งฝ่าเหล็กกั้นหลบหนี แกะรอยล่าสุดโผล่ย่านมีนบุรี ถอดป้ายทะเบียนออก

ญาติเชิญดวงวิญญาณเหตุรถบัสไฟไหม้กลับภูมิลำเนา ท่ามกลางความโศกเศร้า

ขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญู เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสนักเรียน มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ ถ.วิภาวดีฯ ขาเข้า ตอม่อที่ 792-793 โดยมีตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี มาอำนวยความสะดวก ปิดการจราจรฝั่งขาเข้าช่องทางด่วน