fbpx

Job Expo Thailand 2020 ช่วยบัณฑิตใหม่ได้งาน

กรุงเทพฯ19 กันยายน .- รมว.แรงงาน ย้ำจัดงาน Job Expo Thailand 2020 ช่วยบัณฑิตจบใหม่มีงานทำแน่น ร้อยละ 70 หลังมีตำแหน่งงานรองรับถึง 1 ล้านอัตรา พร้อมนำระบบโคเพเม้นท์ร่วมจ่ายมาใช้ช่วยผู้ประกอบการและแรงงาน 26-28 ก.ย. นี้


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวจัดงาน Job Expo Thailand 2020 ระหว่าง 26-28 ก.ย. ที่ไบเทคบางนา ว่า ทางกระทรวงแรงงานได้เตรียมตำแหน่งงานถึง 1 ล้านอัตราไว้รองรับ หลังสถานการณ์โควิดทำเศรษฐกิจทรุด มีธุรกิจปิดตัวแรงงานตกงานมากถึง 7-8 แสนคน แต่เมื่อโควิดในไทยควบคุมได้ดี จึงต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจช่วยเหลือแรงงานให้มีงานทำมีรายได้. โดยร่วมมือกับภาครัฐเอกชน ให้กรมการจัดหางานจังหวัดสำรวจอัตราการว่างงาน และตำแหน่งงานในทุกจังหวัด เพื่อมารองรับ ยอมรับกลุ่มอาชีวะไม่น่าห่วง เท่าคนจบปริญญาตรี เพราะสายอาชีพในอาเซียนยังมีความต้องแรงงานในส่วนนี้ ผิดกับสายสามัญ จบปริญญาตรีในกลุ่มวิขาสังคมศาสตร์และบริหาร ที่การงานทำมีความยากกว่าสายงานอื่น

นายสุชาติกล่าวว่า ทั้งนี้ได้จัดทำแพลทฟอร์ม ไทยมีงานทำ .com จับคู่ความต้องการของผู้ประกอบการ และแรงงาน ให้ตรงกัน ภายใน 3 วันจะจัดทำแล้วเสร็จ และเพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจ และเด็กจบป.ตรีในปี การศึกษา 2562-63 ได้นำเอาระบบโคเพเม้นท์มาใช้ โดยให้ภาคเอกชน จ้างงานในแรงงานจบใหม่ จาก 7,500 บาท และรัฐจะช่วยสนับสนุนจ่ายอีก 7,500 บาทช่วยลดภาระเกิดการจ้างงาน สร้างประสบการณ์ให้เด็กจบใหม่ได้มีงานทำได้เงิน 15,000 บาท ซึ่งระยะเวลาของการโคเพเม้นท์นี้มีระยะเวลา 1 ปี เพราะเข้าใจภาคธุรกิจที่กำลังฟื้นตัว ต้องใช้เงินลงทุนสูงและยังไม่มั่นคงต้องการคนมีประสบการณ์ แต่สำหรับเด็กจบใหม่ก็จะได้เรียนรู้ หากประสบการณ์ มีงานทำไปต่อยอดในอนาคต หากผลงานเข้าตาบริษัทสามารถทำงานและได้รับค่าประสบการณ์ช่วยให้มีรายได้อย่างน้อย 18,000-20,000 บาท คาดว่าในงานจัดงาน Job Expo Thailand 2020 จะช่วยผลักดันให้บัณฑิตจบใหม่มีงานทำอย่างน้อยร้อยละ 70 .-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่