แนวร่วมนวชีวินปักหลักชุมนุม จ่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ บ่ายนี้

ทำเนียบฯ 21 ก.ค.-ตัวแทนแนวร่วมนวชีวิน ยืนยันอดอาหารประท้วงต่อ ปักหลักใกล้กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ บ่ายวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. วันนี้ (21 ก.ค.) นายภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ ตัวแทนแนวร่วมนวชีวิน  ย้ายการทำกิจกรรมประท้วงรัฐบาลด้วยการอดอาหาร จากเดิมเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ได้กางเต็นท์นอนพักค้างคืนข้างจุดตรวจพระราม 5 สน.นางเลิ้ง ตรงข้ามอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร มาปักหลักชุมนุมบริเวณตรงข้ามรั้วของกระทรวงศึกษาธิการ

นายภูมิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ จึงตื่นมาในสภาพที่ค่อนข้างอ่อนเพลีย เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่แวะเวียนมาคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดทั้งคืน และขอขอบคุณประชาชนที่เห็นข่าว มีการนำเต็นท์ รวมถึงยากันยุงและยารักษาโรคมาบริจาคให้  ซึ่งวันนี้จะมีเครือข่ายนักศึกษามาเยี่ยมเยือน 


นายภูมิวัฒน์ กล่าวอีกว่า โดยช่วงบ่ายวันนี้ คาดว่าจะเดินทางไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในประเด็นการประกันเงินเดือนสำหรับผู้ตกงานและผู้ว่างงาน ให้ปรับมาร้อยละ 80 ของค่าแรงขั้นต่ำ คือ 9,000 บาท และเรื่องประกันการว่างงาน รวมถึงการจัดหางานให้กับบัณฑิตที่ตกงาน ตลอดจนปัญหาของเกษตรกรและปัญหาด้านการศึกษา ซึ่งจะร่างหนังสือและนำมาเปิดเผยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง