fbpx

บวท.คาดปริมาณเที่ยวบินเดือนกรกฎาคมยังไม่เปลี่ยนแปลง

กรุงเทพฯ 30 มิ.ย. – วิทยุการบินฯ เชื่อปริมาณเที่ยวบินเข้า-ออกประเทศเดือนกรกฎาคมนี้ ยังไม่เปลี่ยนแปลง แม้มีประกาศ กพท.ฉบับใหม่ ระบุจับตาการกลับมาบินของการบินไทย และการยกระดับคัดกรองเฉพาะโควิด-19 ที่ท่าอากาศยานสำคัญ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด หรือ บวท. ระบุว่าสำหรับปริมาณเที่ยวบิน ที่จะบินเข้า-ออกประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป จากข้อมูลสถิติขณะนี้ พบว่าปริมาณเที่ยวบินยังไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่าขณะนี้จะมีประกาศลักษณะผ่อนคลายของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ออกมาในฉบับล่าสุด มีการระบุลักษณะประเภทบุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทย และสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยการขออนุญาตจากภาครัฐของไทย

อย่างไรก็ตาม จากประกาศดังกล่าวที่ยังมีการจำกัดประเภทของเที่ยวบินที่จะบินเข้าสู่ประเทศไทยที่ยังจำกัด 6 ประเภท คือ เที่ยวบินที่ใช้ในราชการทหาร, อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน, อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิค โดยไม่มีผู้โดยสารออกจากเครื่อง, อากาศยานที่ทำการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม การแพทย์ หรือการขนส่งสิ่งของเพื่อสงเคราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด–19, อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทยหรือกลับ และอากาศยานขนส่งสินค้า โดยยังไม่ครอบคลุมถึงเที่ยวบินพาณิชย์ของผู้โดยสารปกติ


ดังนั้น ปริมาณเที่ยวบินขณะนี้ของเดือนกรกฎาคมจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น โดยเที่ยวบินเข้าออกระหว่างประเทศนั้น จะยังต้องจับตาการกลับมาบินของ บมจ.การบินไทย เนื่องจากเคยเป็นสายการบินแห่งชาติที่เป็นผู้เดินอากาศรายใหญ่ในการทำเที่ยวบินเข้า- ออกระหว่างประเทศไทยกับจุดบินต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งจากข้อมูลขณะนี้ทราบว่าการบินไทยมีแผนที่จะกลับมาทำการบินให้ได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ต้องพิจารณาจากการเปิดจุดบินต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการกักตัวหลังการเดินทาง 14 วัน รวมถึงปัจจัยที่ขณะนี้การบินไทยอยู่ระหว่างการเข้าสู่กระบวนการทางศาลล้มละลายกลาง โดยการจะกลับมาทำการบินในปริมาณมากน้อยเพียงใดในเส้นทางใดบ้าง จึงเป็นเรื่องยากที่จะกำหนดในสถานการณ์ปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท.ซึ่งต้องจับตาในเดือนกรกฎาคมนี้  ในประเด็นเรื่องมาตรการสาธารณสุขที่จะมีการยกระดับการตรวจโรคในพื้นที่ท่าอากาศยาน  เช่น ท่าอากาศนานายานนานชาติสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานนานชาติดอนเมือง ซึ่งเป็นท่าอากาศยานหลักของไทย ที่รับผู้โดยสารนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากต่างประเทศ  โดยปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการเตรียมพร้อม ที่จะมีการทำการตรวจโรคคัดกรองเฉพาะโควิด-19 ที่จะการตรวจโรคได้ทันทีเมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึง และการตรวจโรคจะแล้วเสร็จทราบผลทันที ภายในพื้นที่ท่าอากาศยาน  ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กระทรวงสาสุขอยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ในพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และคาดว่าจะเริ่มนำมาใช้ได้ในเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งปัจจัยนี้จะทำให้การให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์กลับมาให้บริการได้อย่างมั่นใจ  สายการบินต่าง ๆ จะทยอยกลับมาทำการบินได้ตามปกติ  โดยลักษณะการคัดกรองเมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงสามารถตรวจทราบโรคว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ก่อนนำไปสู่การแยกตัวผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงเข้าสู่กระบวนการกักตัวรักษาทางการแพทย์ ได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด