การบินไทยนำสตรีทฟู้ดขึ้นเสิร์ฟบนฟ้า หนุน Soft Power อาหารไทยสู่สากล

สตรีทฟู้ด

28 ต.ค.- การบินไทยผลักดันสตรีทฟู้ดไทยขึ้นเสิร์ฟบนฟ้าในโครงการ “Streets to Sky” เพื่อสนับสนุน Soft Power และเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทยสู่สากล

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินแห่งชาติ ได้เปิดตัวโครงการ “Streets to Sky” ซึ่งเป็นการนำสตรีทฟู้ดไทยขึ้นไปเสิร์ฟบนเครื่องบินของการบินไทย โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่อาหารไทยรสดั้งเดิมให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล และสนับสนุนให้อาหารไทยกลายเป็น Soft Power ที่สำคัญในการนำวัฒนธรรมไทยไปสู่ผู้โดยสารทั่วโลก

การบินไทยได้คัดเลือกสตรีทฟู้ดไทยจากแพลตฟอร์ม “ปิ่นโตฮับ” (PintoHub) เพื่อนำมาให้บริการบนเที่ยวบินชั้นประหยัดในเส้นทางระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักเดินทางจากทั่วโลก และยังเป็นการสนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพจากเกษตรกรไทยในการรังสรรค์เมนูอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น

การผลักดันสตรีทฟู้ดไทยขึ้นเสิร์ฟบนฟ้าในครั้งนี้ ยังมุ่งเน้นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรไทย เมนูเด่นที่ถูกคัดเลือกจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้. -116 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

Hulk Hogan in Madison Square Garden

พันธมิตร “ทรัมป์” เปิดเวทีหาเสียงที่นิวยอร์กอย่างเผ็ดร้อน

ผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่เป็นพันธมิตรของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ใช้ถ้อยคำหาเสียงอย่างเผ็ดร้อนที่เมดิสันสแควร์การ์เดนในนครนิวยอร์ก ปลุกเร้าบรรยากาศก่อนที่ทรัมป์จะขึ้นเวที

สมุดปกขาว

นายกฯ รับมอบสมุดปกขาว ข้อเสนอแนะเศรษฐกิจจาก กกร.

นายกฯ เปิดทำเนียบ คุย กกร. รับมอบสมุดปกขาวข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ชี้ 10 ปีที่ผ่านมาไทยมีปัญหาศักยภาพการเติบโตเศรษฐกิจ ลั่นจับมือเอกชนหารายได้ใหม่ ไม่ใช่ปรับโครงสร้างหนี้

สารตกค้างในองุ่น

แจงดราม่า! พบสารตกค้างในองุ่นไชน์มัสแคท ?

ดราม่า! องุ่นไชน์มัสแคท อันตราย ? หลังมีรายงานการสุ่มตรวจ อ้างว่า พบสารเคมีตกค้างเกินค่ามาตรฐาน ด้าน “อ.เจษฎา”- อย. ชี้ผลตรวจผ่านเกือบทั้งหมด แค่ล้างสะอาดก็กินได้

พสกนิกรตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี