ผบ.ทบ.ระบุปรับโครงสร้างกองทัพเดินหน้ามากแล้ว

กองบัญชาการกองทัพบก 21 พ.ค.-“พล.อ.อภิรัชต์” แปลกใจกรรมาธิการกฎหมายจะเชิญระดับผู้บัญชาการทหารบกแจงปมนายสิบปูดข้อมูลทุจริต เผยปรับโครงสร้างกองทัพกำลังงเดินหน้าตามเป้าที่ประกาศไว้  


พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญไปให้ข้อมูลกรณีที่นายทหารยศสิบเอกสังกัดกรมสรรพาวุธ กองทัพบกข่มขู่การออกมาเปิดโปงการทุจริตของกองทัพว่า  จะเชิญถึงผู้บัญชาการทหารบกเลยหรือ เรื่องนี้ต้องไปถามนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมที่ระบุว่านายสิบคนนี้เป็นอย่างไร 

ส่วนความคืบหน้าการปรับโครงสร้างกองทัพ โดยเฉพาะด้านกิจการสวัสดิการกองทัพบก ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า  ดำเนินการไปมากแล้ว  แต่ไม่จำเป็นต้องพูด ทั้งนี้  สถานการณ์โควิด-19  ไม่มีผลทำให้ต้องชะลอการดำเนินการ และดำเนินการตามที่ประกาศไว้  ขณะนี้เรื่องสวัสดิการมีความเปลี่ยนแปลงมากแล้ว ปรับทุกอย่างเรื่องกิจการภายใน รวมถึงที่ทำข้อตกลงไว้กับกรมธนารักษ์ ทุกอย่างเดินหน้า และในช่วงที่โควิด-19 ยิ่งดี เพราะจะทำให้ต้องปรับตัวหลายอย่าง ทำได้เข้าเป้า แต่มีบางเรื่องไม่อยากแตะมาก.-สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ