ดีเดย์จันทร์หน้า ก.พลังงานเริ่มแจกแอลกอฮอล์ฟรี รพ.สต.

กรุงเทพฯ 17 เม.ย. – กระทรวงพลังงานร่วมมือหน่วยงานในสังกัด กฟผ. และ ปตท. ทุ่มงบ 120 ล้านบาท  จัดหาแอลกอฮอล์ 70% แจกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั่วประเทศ ป้องกันโควิด-19  ดีเดย์เริ่มจัดส่ง 20 เมษายนนี้


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานสัปดาห์หน้าตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 เมษายน จะเริ่มกระจายแอลกอฮอล์ 70% จัดส่งให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) 9,863 แห่งทั่วประเทศ ในระยะเวลา 30 วัน  เพื่อใช้ในการทำความสะอาดมือและพื้นผิวทั่วไปป้องกันเชื้อโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และประชาชน ซึ่งแนวทางการจัดส่งจะส่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะมอบแก่สาธารณสุขจังหวัดไปจัดสรรต่อ รพ.สต. ซึ่งจะจัดส่งทุก 6 วัน ครั้งละ 20 ลิตรต่อแห่ง รวม 2.4 ล้านลิตร โดยงบประมาณการดำเนินการครั้งนี้มาจากกลุ่ม ปตท.และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) วงเงิน 120 ล้านบาท โดยแอลกอฮอล์แปลงสภาพเหล่านี้มาจาก 26 โรงงานเทานอล ที่กระทรวงการคลังและกระทรวงพลังงานเห็นชอบปลดล็อคให้นำมาใช้ทางการแพทย์ได้

“กระทรวงพลังงานตระหนักถึงความสำคัญเร่งด่วนในการจัดหาแอลกอฮอล์ เพื่อใช้ทำความสะอาดให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุขได้ใช้และให้บริการประชาชนในช่วงที่ประเทศประสบวิกฤติโรคระบาดโควิด-19  หน่วยงานในสังกัด จึงได้ร่วมมือกันในการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบให้ได้มากที่สุด โดยดำเนินการหลายมาตรการภายใต้ “โครงการพลังงานร่วมใจสู้ภัยโควิด-19”” รมว.พลังงาน กล่าว


รมว.พลังงาน ย้ำด้วยว่ากระทรวงพลังงานมีความมุ่งมั่นที่จะหามาตรการพลังงานด้านต่าง ๆ เข้ามาช่วยเยียวยาผลกระทบกับประชาชน พร้อมกับมาตรการที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ซึ่งขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน สามัคคีกัน เราฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

ไร่เชิญตะวัน

กรมป่าไม้ ตรวจสอบพื้นที่ไร่เชิญตะวัน ไม่พบการบุกรุก

กรมป่าไม้ เคลียร์ชัด! ปม อนุญาตให้มูลนิธิวิมุตตยาลัยและศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยปุย จ.เชียงราย ตรวจสอบแล้วไม่พบการบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติมจากการขออนุญาต