fbpx

ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ติดตามคดียิง “กำนันเตี้ย”

หนองคาย 4 ก.พ. – ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ จ.หนองคาย ติดตามคดียิงกำนันหญิงนักพัฒนาเสียชีวิตอย่างอุกอาจ ขณะที่ตลอดทั้งวันมีการระดมนักประดาน้ำงมค้นหาหลักฐานในอ่างเก็บน้ำ


ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์หนองคาย ร่วมวางแผนงมค้นหาหลักฐานภายในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพื่อคลี่คลายคดีคนร้ายแต่งกายมิดชิด ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง บุกยิงนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี หรือ “กำนันเตี้ย” กำนันตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เสียชีวิตและหลบหนีไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 


อ่างเก็บน้ำแห่งนี้อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 20-30 กิโลเมตร คาดว่ามีหลักฐานอื่นๆ ที่ถูกนำมาทิ้งทั้งปืนขนาด 11 มม. ล้อรถจักรยานยนต์ 2 ข้าง กระจกมองข้าง หรือท่อไอเสียกับอุปกรณ์ตกแต่งรถ หลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์สีแดงที่ใช้ก่อเหตุ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีการพ่นสีทับ และสีที่แท้จริงคือสีน้ำเงิน ส่วนล้อ 2 ข้างถูกถอดออก เพราะคนร้ายเกรงว่ารถจะลอยขึ้นมาเหนือน้ำ


ปฏิบัติการงมค้นหาวันนี้ (4 ก.พ.) ได้จัดกำลังเป็นหน้ากระดาน ค้นหาในรัศมี 500 เมตร ขณะที่สภาพน้ำในอ่างลึก 1-3 เมตร เจ้าหน้าที่พบกระจกมองข้างห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์ประมาณ 10 เมตร และพบดุมล้อหน้ารถจักรยานยนต์ ห่างจากจุดพบรถจักรยานยนต์ประมาณ 2 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบคดีเพิ่มเติม และได้ยุติการค้นหาในเวลาประมาณ 18.00 น. ชุดประดาน้ำจะดำน้ำค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) โดยจะทำการค้นหาในด้านฝั่งซ้ายของอ่างเก็บน้ำ

ด้าน พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย ได้ไปที่บ้านเกิดเหตุ และสอบถามเก็บรายละเอียดจากนายพิเดช วงค์ศิริ สามีกำนัน และ น.ส.ธนภา สาวิกัน น้องสาวกำนัน ถึงปมปัญหาข้อขัดแย้งที่กำนันอาจไปมีเรื่องกับใคร หรือทำงานขัดผลประโยชน์กับใครหรือไม่ 

พล.ต.ต.สุรชัย กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า หลังจากพบรถจักรยานยนต์แล้วได้ตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่มีการดัดแปลงสภาพ เอาชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และอื่น ๆ มาปะติดปะต่อกันให้กลายเป็นรถคันใหม่ แม้จะทราบว่าเป็นรถที่อยู่ในครอบครองของใคร แต่ก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ใด จากนั้น ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้ไปตรวจที่วัดถ้ำดินเพียง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีปัญหาเรื่องเงินกฐินเมื่อหลายปีก่อน เก็บไว้เป็นข้อมูลประกอบคดีด้วย

ในทางคดี วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.สังคม ได้เรียกเจ้าของที่ดิน ส.ป.ก. ซึ่งมีข้อพิพาทกับกำนันไปให้ข้อมูล ทำให้ขณะนี้สอบปากคำญาติ ผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว 8 ปาก โดยประเด็นการสังหาร ตำรวจตั้งธงไปที่เรื่องข้อพิพาทกับเจ้าของที่ดิน ส.ป.ก. ในการเจรจาช่วยเปิดทางสัญจรให้ชาวบ้าน การทวงคืนผืนป่า 120 ไร่ ที่กำนันเข้าให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของทางจังหวัดยึดคืนผืนป่าในพื้นที่ ต.ผาตั้ง แต่ยังไม่ตัดประเด็นความเป็นไปได้อื่น ๆ ทิ้ง ส่วนวันพรุ่งนี้มีรายงานว่า ผบ.ตร.จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี

สามีผู้ตายผวาถูกฆ่าซ้ำ ขอกำลัง รปภ.เข้ม

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล “กำนันเตี้ย” ที่บ้านพัก ต.ผาตั้ง อ.สังคม มีชาวบ้านเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก  ครอบครัวของกำนันเตี้ย ต่างดีใจที่ตำรวจได้หลักฐานเพิ่มเติม ทั้งรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อก  ขณะที่สามีของกำนันเตี้ย ได้จุดธูปเคาะโลงบอกข่าวดี และขอให้ช่วยตำรวจจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งกำหนดการฌาปนกิจยังไม่กำหนดจนกว่าจะจับผู้ก่อเหตุได้

พบชายต่างถิ่นพูดภาษากลางชัด ก่อนเกิดเหตุยิง “กำนันเตี้ย”

ด้านลูกสาวของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ชาวบ้านเคยพบชายคนหนึ่งสวมหมวกไอ้โม่ง ทับด้วยหมวกกันน็อก  ขี่รถจักรยานยนต์มาสอบถามเส้นทางว่าถนนเส้นนี้ไปไหนได้บ้าง? และสอบถามว่าในละแวกนี้มีบ่อน้ำที่ตกปลาหรือไม่ ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับคนร้าย ที่สำคัญยังพบว่าเป็นคนที่พูดภาษากลางชัด ไม่เหมือนคนท้องถิ่น. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ค้นอ่างเก็บน้ำหาหลักฐานเพิ่มคดีฆ่ากำนันหญิงหนองคาย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่