fbpx

เปิดตำนานหมดเป็นแสนแขนไม่ได้จับ

ปทุมธานี 3 ม.ค.-หนุ่มร้องซื้อบริการสาวทางออนไลน์ถูกหลอกโอนค่าใช้จ่ายต่างๆ สูญเงินเกือบแสนบาท สุดท้ายโดนบล็อก ตำรวจเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี คาดมีผู้เสียหายรายอื่นด้วย


ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ไปโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังเข้าไปซื้อบริการทางเพศ โดยได้โพสต์ที่เพจเฟซบุ๊ก redskulladdictx ระบุว่าเจอเหตุฉ้อโกงทางอินเทอร์เน็ต แจ้งความแล้ว แจ้งธนาคาร ทำเรื่องอายัดบัญชีตามจำนวนเงินเรียบร้อย รอสอบปากคำ จริงๆจะเรียกว่า ผมโง่ก็ได้นะครับ แต่แบบตอนนั้นจิตตก เลยโดนโกงง่ายๆ ตอนนี้มีสติขึ้นมากละครับ ไม่ทันคน เจอคำหลงเชื่อครับแบบว่าโง่มากตัวเอง พอมีสติ ติดต่อตำรวจเลย ตอนนี้รอให้ธนาคารส่งข้อมูลรายละเอียดไปหาตำรวจ และผมก็รอสอบปากคำ ผมหวังว่าท่านตำรวจจะทำได้รวดเร็ว ท่านมีอะไรแนะนำผมไหม อยากได้เงินคืนมาก 


โดยในเพจเฟซบุ๊ก redskulladdictx ยังเปิดเผยเรื่องราวของผู้เสียหายรายนี้ที่ติดต่อกับเพจหนึ่งทางทวิตเตอร์ ชื่อว่า Club Sideline ซึ่งเป็นเพจเชิญชวนให้ผู้ชายมาซื้อบริการหญิงสาว เมื่อแอดไลน์ไปนั้นได้มีการเสนอโปรโมชั่น เช่น ค่าสมัคร VIP 500 บาทต่อปี ซึ่งเป็นการเข้าห้อง VIP แบบปกติ จนถึงค่าสมัครแบบ VIP Premium 2,000 บาทต่อปี และถาวร 3,000 บาท โดยให้ชำระเงินผ่านธนาคาร ยืนยันตัวตนพร้อมรหัส และเลือกหญิงสาวที่ต้องการ

จากนั้นแอดมินได้ตอบกลับมาว่าหญิงที่เลือกไว้นั้นรับทราบแล้ว และให้โอนเงินเป็นค่าความปลอดภัยของน้องที่มาให้บริการในราคา 3,000 บาท ซึ่งเงินตรงนี้จะคืนทันทีหลังรับงาน และเมื่อเหยื่อหลงกลโอนเงินให้ก็จะอ้างค่าใช้จ่ายต่างๆ นานา จนสรุปแล้วเหยื่อหลงกลโอนให้ไปทั้งหมด 87,000 บาท


ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้เข้าไปซื้อบริการทางโพสต์โดยหาผู้หญิงจากกลุ่ม club sideline จากทวิตเตอร์ จึงแอดไลน์เข้าไป จากนั้นเขาบอกให้เราโอนเงินไป 1,000 บาท ค่าผู้หญิงอีก 3,000 บาทค่าแอดมินและ 5,000 ค่าแอดมินส่วนกลาง ซึ่งก็คิดว่าถูกโกงแน่ๆ จึงบอกไปว่าไม่แอดแล้ว แต่เขาก็บอกว่าถ้าอยากได้เงินคืนต้องปลอดล็อกบัญชีก่อนครั้งแรก 9,000 บาท และทวนสลิปครั้งแรก 10,000 บาท ครั้งที่สอง  20,000  บาท และปลดล็อกบัญชี 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 88,000 บาท จากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็ได้บล็อกไลน์ ตนจึงได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประพันธ์ เรืองสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งบัญชีที่ตนเองโอนไปนั้น ชื่อ miss patcharaporn juyklom ธนาคาร KTB นอกจากนี้บัญชีนี้ยังพบว่ามีผู้ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีหลายคนอีกด้วย 

ด้าน ร.ต.อ.ประพันธ์ เรืองสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้ได้ทำหนังสือไปที่ธนาคารแล้ว เพื่อขอเอกสารการโอนเงินของผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมทั้งได้นัดผู้เสียหายมาสอบปากคำ และจะติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว ยังมีการระบุว่าน่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นๆ ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้