fbpx

ศาลให้ประกันตัว “โมเดลลิ่งเดียร์” ผู้ต้องหาคนที่ 8 คดี “ลันลาเบล”

นนทบุรี 1 ต.ค.- วันนี้ที่ สภ.บางบัวทอง มีการแถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “ลันลาเบล” ที่มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติม รวมออกหมายจับขณะนี้ 8 คน คนล่าสุดคือ “โมเดลลิ่งเดียร์” ซึ่งตำรวจคุมตัวได้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด ศาลให้ประกันตัวแล้ว


พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล พริตตี้สาว อายุ 25 ปี หลังรับงานเอนเตอร์เทนที่บ้านหลังหนึ่งย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยคดีนี้ศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วยนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 25 ปี นายชัยพล หรือคิว พรรณนา อายุ  29 ปี น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา อายุ 24 ปี นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี นายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี น.ส.พัทธนันท์ หรือปีใหม่ รักษากุล อายุ 26ปี นายกฤษฎา หรือโนบิ โลหิตดี อายุ 27 ปี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาซ่องโจร และร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กาลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยถูกควบคุมตัวนำส่งศาลและประกันตัวตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ส่วนน้ำอุ่นถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรี


สำหรับผู้ต้องหาคนล่าสุดตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี คือ น.ส.กฤติยา หรือเดียร์ ฤทธิ์มังกร อายุ 24 ปี อาชีพโมเดลลิ่ง ข้อกล่าวหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารโดยใช้อุบาย หลอกลวง ซึ่งตำรวจจับกุมตัว น.ส.กฤติยา ฤทธิ์มังกร ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ที่โรงพยาบาลย่านประชาชื่น โดยหลังจากโมเดลลิ่งเดียร์ถูกจับ นายตี๋ และนายคิว ได้มาเยี่ยมที่โรงพัก ซื้อน้ำและอาหารมาให้ด้วย ล่าสุด โมเดลลิ่งเดียร์ได้รับการประกันตัวแล้ว วงเงิน 200,000 บาท แต่ญาติมีหลักทรัพย์มาไม่พอ ศาลจึงให้ประกัน แต่ให้ติดกำไลอีเอ็มออกไป


ขณะที่ น้ำอุ่น ถูกเเจ้งข้อหาเพิ่มฐานซ่องโจร และร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้ค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานและจะทำให้เสียรูปคดีได้ และกำลังอยู่ในการพิจารณาขออายัดตัวนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น ที่ถูกควบคุมตัวตามข้อหาในพื้นที่ สน.บุคคโล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งอาจจะต้องขอเบิกตัวจากเรือนจำมาสอบสวน ก่อนแจ้งข้อกล่าวเพิ่มเติมให้ผู้ต้องหารับทราบ

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีในส่วนคลิปที่ขณะนี้ได้ถูกปล่อยออกมาตามโลกโซเชียลเป็นระยะๆ นั้น ตำรวจจะตรวจสอบว่าจุดประสงค์ในการถ่ายคลิปนั้นคืออะไร เป็นธุรกิจหรือเป็นการโฆษณาเพื่อเรียกลูกค้าหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายผิดกฎหมายก็จะดำเนินการขั้นตอนต่อไป

วันนี้ (1 ต.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังเดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องในคดีของลันลาเบลทั้งหมดมามอบให้กับตำรวจอีกด้วย

สน.บุคคโล เตรียมสอบปากคำแพทย์ชันสูตร “ลันลาเบล”

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 กล่าวว่า หลังศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 คน คือ น้ำอุ่น และโมเดลลิ่งเดียร์ ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจภูธรภาค 1 ว่าจะให้ดำเนินการร่วมกันไปในแนวทางใด คดีที่ สภ.บางบัวทอง ขอหมายจับถือเป็นอำนาจการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในบ้านซึ่งใช้จัดงานปาร์ตี้ ขณะที่ชุดคลี่คลายคดี สน.บุคคโล จะเดินหน้าสืบสวนสอบสวนคดีพบศพ “ลันลาเบล” ต่อไป โดยเฉพาะรอการนัดสอบปากคำแพทย์ผู้ผ่าชันสูตรพลิกศพ และการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุมและสมบูรณ์มากที่สุด

“สมศักดิ์” สั่งกองทุนยุติธรรมเร่งช่วยเหลือครอบครัว “ลันลาเบล” เบื้องต้น

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือครอบครัว “ลันลาเบล” ว่าให้กองทุนยุติธรรมจัดหาทนายช่วยเหลือเรื่องการต่อสู้คดีทางอาญาและแพ่ง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือตามกฎหมาย เบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยาขั้นต่ำ 80,000 บาท ซึ่งจะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องรอความชัดเจนจากผลชันสูตรศพและหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเข้าเงื่อนไขได้รับการเยียวยาหรือไม่ หากเข้าเงื่อนไข ก็ไม่จำเป็นต้องรอให้คดีสิ้นสุด

ส่วนกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ฝันว่า ลันลาเบล มาเข้าฝันว่าผู้ชายทำให้เสียชีวิต เรื่องนี้ได้บอกกับนายสามารถ ว่าการจะแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับคดีความ แล้วส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในวงกว้าง ก็ขอให้หยุดพูดหรือแสดงความเห็น ไม่ใช่เฉพาะคดีลันลาเบล แต่รวมถึงทุกคดี.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้