แม่น้ำมูลสูงขึ้นอีก ล้นตลิ่งท่วม 2 ชุมชน จ.อุบลราชธานี

ภูมิภาค 9 ก.ย. – แม่น้ำมูลสูงขึ้นอีก 44 ซม. ล้นตลิ่งไหลท่วม 2 ชุมชนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และเทศเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขณะที่ 5 ตำบล อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ เส้นทางเข้าออกไม่สามารถสัญจรได้ 


สถานการณ์แม่น้ำมูลที่ล้นตลิ่งไหลท่วม 2 ชุมชนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และเทศเมืองวารินชำราบ วันนี้ระดับน้ำแม่น้ำมูลสูงขึ้นจากเมื่อวานอีก 44 เซนติเมตร ทำให้น้ำเริ่มไหลท่วมถนนสถิตย์นิมานกาล ถนนสายหลักเชื่อมระหว่างเทศบาลนครอุบลราชธานี และเทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นประมาณ 1 แสนคน น้ำท่วมสูง 5-10 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านที่เคยอพยพหนีน้ำท่วมมาตั้งอาศัยอยู่สองฝั่งถนนต้องหนีน้ำท่วมสูงอีกครั้ง


หากระดับน้ำยังสูงขึ้นอีก คาดว่าในวันพรุ่งนี้ต้องปิดการสัญจรบนถนนดังกล่าว ทำให้ประชาชนทั้งสองฝั่งไม่สามารถใช้สัญจรไปทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากก่อนหน้านี้ สะพานข้ามแม่น้ำมูลอีกจุดคือ สะพาน 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ถูกน้ำท่วมสูง และได้ปิดการจราจรไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

น้ำท่วม อ.เชียงขวัญ 5 ตำบลสัญจรไม่ได้  

ผลกระทบจากพายุโพดุล ทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และ อ.เชียงขวัญ 5 ตำบล ก็ได้รับผลกระทบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นแอ่งกระทะ ประกอบกับน้ำที่หนุนจากลำน้ำยัง จึงท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง 5 ตำบล เส้นทางเข้า-ออกไม่สามารถสัญจร ต้องใช้เรือหรือรถไถนา


จากสภาพน้ำที่ท่วมสูง บางแห่งเกือบถึง 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ออกมาตั้งเต็นท์ พักพิงอยู่บนคันพนัง เพื่อหนีน้ำ และเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความลำบากด้านการหุงหาอาหาร และมีปัญหาเรื่องการหาหญ้ามาเป็นอาหารสัตว์เลี้ยงวัวควาย เนื่องจากพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง 

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม จ.ยโยธร-อุบลราชธานี      

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ.ยโสธรและอุบลราชธานี ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำชีหลากลงมาท่วมเป็นบริเวณกว้าง จุดแรกไปที่วัดกลางศรีไตรภูมิ อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากนั้นเดินทางต่อไปศูนย์อำนวยการแก้ปัญหาอุทกภัยของเทศบาลตำบลบ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพื่อมอบนโยบายการแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งเยี่ยมชาวอุบลราชธานี ซึ่งเกิดภาวะน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างจากการที่น้ำลุ่มน้ำชีหลากลงมาสมทบกับแม่น้ำมูล. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand