fbpx

อุตตมแจงมีขบวนการบิดเบือนข้อเท็จจริง

ทีโอที 25 ก.ค.- “อุตตม”ยันคดีปล่อยกู้กรุงไทยถึงที่สุดแล้ว ชี้มีความพยายามบิดเบือนให้เสียหาย ย้ำ ไม่ผิดตั้งแต่ต้น จะมาหาเหตุให้ผิดได้อย่างไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.45 น. ในการประชุมร่วมรัฐสภา มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม พิจารณา เรื่องการแถลงนโยบายรัฐบาล 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายนโยบายของรัฐบาล ว่าเป็นนโยบายที่เลื่อนลอยไร้ความชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องของเป้าหมายที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ การเขียนนโยบายที่แถลงต่อสภาทำเหมือนซ่อนเร้นปิดบังรัฐสภา  ทำเหมือนการแถลงนโยบายเมื่อ 30-40 ปีที่ผ่านมา  เหมือนนำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมมาเขียน แล้วไปหางานมารองรับ   รวมทั้งเห็นว่าขัดกับหลักธรรมาภิบาล  ที่มาของรายได้ไม่มีความชัดเจน  พูดแต่เรื่องการเก็บภาษี  ทั้งที่อาจจะต้องมีการกู้เงิน   รายได้อื่นไม่ชัดเจนในเรื่องที่มา และอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ 


นพ.ชลน่าน ยังกล่าวว่าไม่มั่นใจในคุณสมบัติของรัฐมนตรี ทั้ง 36 คน แม้ว่า ในวันนี้จะมีรัฐมนตรี 2 คน รอดพ้นจากคดีกบฏ แต่ก็เห็นว่านายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง ไม่เหมาะที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว  จากคดีเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย  ที่สะท้อนถึงความซื่อสัตย์สุจริตไม่เป็นที่ประจักษ์ ผิดมาตรฐานจริยธรรม 

จากนั้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ชี้แจงถึงกรณีที่มีการกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้กับบริษัทกฤษฎามหานคร ว่า  คดีดังกล่าว ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาคดีถึงที่สุดแล้วเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2558 มีผู้ต้องโทษ 25 ราย แต่เป็นที่น่าเสียดายและน่าเศร้าใจที่มีบขบวนการบิดเบือนข้อเท็จจริงให้เกิดความเข้าใจผิด มีความพยายามหยิบยกเรื่องนี้มาบิดเบือนเพื่อให้ตนเกิดความเสียหายว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่  อย่างไรก็ตามตนเป็นบุคคลสาธารณะ พร้อมให้ตรวจสอบ แต่คนไม่ผิดมาตั้งแต่ต้น จะให้ผิดได้อย่างไร และเรื่องการปล่อยเงินกู้ของธนาคารกรุงไทยมีการตรวจสอบมาในระดับหนึ่ง แต่ไม่อยากให้เสียเวลาของสภา จึงจะใช้โอกาสต่อไปในการชี้แจง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด