fbpx

กฟผ.จัดประกวด EGAT Animation Awards

กรุงเทพฯ 21 มิ.ย. – กฟผ.จับมือ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำ จัดประกวด EGAT Animation Awards 2019  ชิงทุนการศึกษากว่า 320,000 บาท



นางอังคณา สุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ.ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ  4 แห่ง จาก 4 ภูมิภาค ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดประกวด “EGAT Animation Awards 2019” ภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี กฟผ. เพื่อส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนในการสร้างสรรค์การผลิตสื่อแอนิเมชั่นอย่างมีคุณค่า และตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานไฟฟ้าผ่านสื่อแอนิเมชั่นที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่เข้าใจง่าย สวยงามและน่าสนใจ ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างถูกต้องและนำไปสู่                       การเผยแพร่ในวงกว้าง 


กฟผ.ขอเชิญชวนนักศึกษาที่มีความสนใจส่งโครงเรื่อง บท และสตอรี่บอร์ด ภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ความยาว 1 หน้า กระดาษ A4 ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน – 4 สิงหาคม 2562 ผ่านช่องทางของมหาวิทยาลัยในภูมิภาคต่าง ๆ แบ่งเป็น ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภาคกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ภาคใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาคัดเลือกผลงานภูมิภาคละ 10 ทีม เข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการและได้รับทุนการศึกษา ทีมละ 2,000 บาท สำหรับผลิตสื่อแอนิเมชั่น เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะแต่ละภูมิภาค โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ทุนการศึกษา 20,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ทุนการศึกษา 10,000 บาท รวมมูลค่า 320,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.egat.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=30 37:20190620-mis01&catid=30&Itemid=112

“กฟผ.หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดประกวดแอนิเมชั่นทั้ง 4 ภูมิภาค จะทำให้เยาวชนและสังคมตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศทุก ๆ ด้าน และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ กฟผ.ในการแสวงหาแหล่งพลังงาน ผลิต และจัดหาพลังงานไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศมาตลอดระยะเวลา 50 ปี เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนไทยทุกคน”นางอังคณา กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด