fbpx

โฆษก คสช.เตือนหยุดสร้างวาทกรรมนำไปสู่ความแตกแยก

กรุงเทพฯ 27 มี.ค.- โฆษก คสช.ย้ำ คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาล เป็นกระบวนการทางด้านการเมือง ตามกรอบรัฐธรรมนูญ วอนพรรคการเมืองบางพรรค หยุดสร้างวาทกรรมทำลายความน่าเชื่อถือ คสช.หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม 


พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนในเรื่องผลคะแนน และการประกาศผล เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างใด คสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ  เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินหน้าประเทศไปตามกรอบ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม  ก็แล้วเสร็จไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน  และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด 

โฆษก คสช. กล่าวว่า ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี หรือการจัดตั้งรัฐบาล คงเป็นเรื่องของกระบวนการทางด้านการเมือง ที่มีกรอบกำหนดไว้แล้วในรัฐธรรมนูญ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กรณีมีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองใด ๆ ที่กำลังพยายามแสวงหา จับกลุ่ม จับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตาม  ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจไปมีผลกระทบต่อบรรยากาศของความสงบเรียบร้อย 


พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ช่วงการหาเสียงที่ผ่านมาพบมีบางพรรคบางกลุ่ม  ยังคงให้น้ำหนักวนเวียนอยู่แต่เรื่องของการให้ร้ายผ่านวาทกรรม  เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ คสช. อยู่บ่อยครั้ง  มากกว่าการที่จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของพี่น้องประชาชนจริงๆ  ซึ่งเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่อาจคุ้นชิน และคงไม่คล้อยตาม เพราะส่วนใหญ่สามารถสัมผัส คสช. ได้จากการกระทำ มากกว่าคำกล่าวหรือคำพูดบิดเบือนของบางบุคคลที่อาจไม่หวังดี  

โฆษกคสช. กล่าวว่า คสช. ขอความร่วมมือและสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม  รวมถึงการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้สังคมมองว่าเป็นการแฝงที่จะปลุกระดม นำไปสู่ความวุ่นวายหรือทำลายบรรยากาศความเรียบร้อยได้   อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลทำนองใส่ร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใด ๆ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนำไปสู่แตกแยกในเชิงความรู้สึกของผู้คนในสังคม 

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศด้วยความตั้งใจและบริสุทธิ์ใจ  ไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาทำอะไรในเรื่องที่ไม่ดีให้สังคมประเทศชาติ  ขอสังคมได้พิจารณาอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา โดยเฉพาะตลอด 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่า บ้านเมืองเรามีพัฒนาที่ดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด